Bài liên quan
Symbian là hệ điều hành di động được Nokia quan tâm nhiều nhất trước khi đi theo Windows Phone. Tuy nhiên hệ điều hành này đã từng có một quá khứ không mấy vui vẻ.
Trong quá khứ, Symbian là hệ điều hành điện thoại thông minh sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới, và theo một đài truyền hình Phần Lan thì vào năm 2007 Nokia dường như trả vài triệu euro để giữ bí mật các mã hóa của hệ điều hành này.
Nokia, Symbian
Nokia đã mất hàng triệu euro vì Symbian.
Theo MTV News (không phải là đài ca nhạc MTV) báo cáo thì đã có một bọn tội phạm đe dọa phát hành các khóa mã hóa của Symbian ra bên ngoài và tạo cơ hội để những kẻ xấu mở các cuộc tấn công vào hệ điều hành này hoặc tung ra các phần mềm độc hại. Nokia đã chấp nhận trả tiền chuộc để giữ bí mật các mã hoá nhưng họ vẫn liên hệ với cảnh sát để truy bắt bọn tội phạm.
Đáng buồn thay, sau khi bọn tội phạm nhận được hàng triệu euro tiền chuộc, cảnh sát đã bị mất dấu chúng. Các nghi phạm, các mã mã hóa và các túi tiền của Nokia đã biến mất và đây vẫn là một vụ án chưa kết thúc cho đến hiện tại.
Bây giờ Symbian đã không còn là con cưng của Nokia nữa nhưng bí mật về những mã hoá và số tiền chuộc khổng lồ vẫn nằm đó và đợi đến một ngày đẹp trời, bọn tội phạm này có thể sẽ lại xuất hiện và tống tiền những hệ điều hành khác.
Theo TGDĐ/Engadget

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X