Bài liên quan
Dịch vụ Google Now của gã khổng lồ tìm kiếm giờ đây sẽ có chức năng như người quản gia mẫn cán "pha lẫn" với điệp viên NSA.
Google Now
Theo thông báo mới nhất từ Google, công cụ trợ lý ảo này sẽ liên tục theo dõi hòm thư Gmail của bạn để tìm kiếm những "từ khóa" quan trọng liên quan đến các kế hoạch, sự kiện, cuộc họp mà bạn phải dự trong thời gian gần. Bằng cách luôn để mắt đến Gmail và các dịch vụ liên quan của Google, Google Nows sẽ nắm rõ thời gian biểu của bạn trong lòng bàn tay, song là với mục đích tốt.
Chẳng hạn, dịch vụ này có thể "đọc" các đoạn email trao đổi cá nhân của bạn để nhắc nhở bạn về việc đặt phòng khách sạn hay đặt vé máy bay, cũng như thông báo trước về những sự kiện mà bạn đã lên lịch cũng như thời gian, địa điểm tổ chức. Lấy thí dụ, nếu như Google đọc được một thread trao đổi trong Gmail về một ngày trên bãi biển, nó sẽ gửi thiệp cho bạn để "nhắc nhở" người dùng. Đồng thời, nó cũng sẽ hỏi người dùng liệu họ có muốn tạo cũng sự kiện đó trên ứng dụng Google Calendar hay không.
Nếu như bạn là người hay quên, đây sẽ là một tính năng hết sức hữu ích và tiện lợi. Tuy nhiên, với những ai đề cao tính riêng tư cá nhân thì sự soi mói này có thể sẽ khiến họ không cảm thấy dễ chịu cho lắm.
Tất nhiên, Google Now sẽ phải xin phép người dùng để có quyền truy cập vào các thông tin bên trong Gmail. Do đó, nếu như bạn không muốn để cho Google đọc được thông tin cá nhân của mình, bạn hoàn toàn có thể bỏ qua tính năng này.
Y Lam

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X