Bài liên quan

ICTnews - Facebook chỉ cần gặp sự cố 30 phút là toàn thế giới đã nháo nhác. Ở Việt Nam, vì sự trùng hợp kỳ lạ với ngày 19/6 năm ngoái mà cư dân mạng đoán già đoán non rằng do Mark Zuckerberg... thua cá độ World Cup 2014 với vợ.

Khoảng 15 giờ chiều ngày hôm nay (19/6), cư dân mạng trên toàn thế giới bỗng nhiên náo loạn vì không thể truy cập vào Facebook. Mặc dù khoảng 30 phút sau thì mạng xã hội này lại trở lại hoạt động bình thường, nhưng 30 phút đình trệ này cũng kịp để lại nhiều “giai thoại”, giả thuyết.
Bản thân trong phim The Social Network dựng lại câu chuyện về Facebook, nhân vật nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg cũng đã nói rằng không muốn Facebook “sập” bất kỳ giây phút nào.
Vì thế, rất nhiều người “hoang mang”  và chia sẻ đủ các hình ảnh không thể truy cập Facebook:
1-Facebook-gap-su-co-30-phut-19-6.jpg
Dân mạng thi nhau chia sẻ thông báo lỗi không thể truy cập Facebook. Trong ảnh là lỗi trên điện thoại.
4,5-Facebook-gap-su-co-30-phut-19-6.jpg
Từ Việt Nam cho đến khắp nơi trên thế giới đều gặp phải thông báo lỗi của Facebook.
5-Facebook-gap-su-co-30-phut-19-6.jpg
Những người dùng web cũng bị “đông cứng” trên Facebook.
Hiện tượng sự cố rõ ràng như vậy nhưng vẫn có nhiều người còn chia sẻ thêm cả cách kiểm tra bằng công cụ chuyên biệt để chứng minh.
2-Facebook-gap-su-co-30-phut-19-6.jpg
Dân mạng chia sẻ một công cụ chuyên biệt chỉ ra rõ ràng Facebook gặp sự cố trong khoảng 15 giờ chiều (báo cáo lỗi tăng vọt).
3-Facebook-gap-su-co-30-phut-19-6.jpg
Nhiều người cũng chia sẻ biểu đồ thời gian phản hồi API của Facebook tăng vọt trong khoảng 15 giờ chiều.
Facebook cũng đã lên tiếng xin lỗi về sự cố này, tuy nhiên, họ từ chối không giải thích nguyên nhân. Vì thế cư dân mạng lại thi nhau đoán già đoán non một cách đầy "hài hước".
Một số người đoán nguyên dân là do Facebook lỗi vì cập nhật ứng dụng, tuy nhiên vì sự trùng hợp với vụ Facebook gặp sự cố ngày 19/6 năm ngoái mà nhiều người có những “giả thuyết” độc đáo hơn.
Một thành viên mạng nói: “Hình như đến hẹn lại lên, chắc các bạn ấy dọn server định kỳ”. Nick T.X.Nam thì có trí tưởng tượng phong phú hơn: “Có nhân viên mới nó lỡ tay giật cầu dao điện thôi mà”.
Hoặc cũng có thể nguyên nhân từ chính Mark Zuckerberg như một thành viên bình luận “Có khi kỷ niệm ngày anh Zuckerberg gặp vợ nên đi chơi 30 phút”.  Một thành viên khác liên hệ vụ Facebook gặp sự cố với… World Cup 2014.“Mark hôm qua cá với Priscilla Chan (vợ Mark), lại đặt cửa Tây Ban Nha nên thua độ, phải rời công việc chục phút ấy mà”.
Anh Hào


Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X