Bài liên quan
Việt Nam là một trong số 37 quốc gia mà Apple sẽ tiến hành thu hồi sạc iPhone. Apple cho biết họ đã nhận được báo cáo về tình trạng quá nóng của mẫu củ sạc 5W European của điện thoại iPhone xuất xưởng từ tháng 10/2009 đến tháng 9/2012. Tất cả các củ sạc 5W European sẽ được Apple đổi sạc mới miễn phí.

Sạc 5W European này được Apple thiết kế dành cho thị trường châu Âu. Đó là loại sạc 2 chân dùng để sạc các điện thoại iPhone 3Gs, iPhone 4 và iPhone 4s. Theo Apple, "có một vài trường hợp hiếm hoi củ sạc 5W European quá nóng gây mất an toàn đối với người sử dụng".
Các mẫu iPhone 5 và 5s sử dụng củ sạc đời mới nên không bị ảnh hưởng. Những người đang dùng loại sạc cũ sẽ được Apple đổi sang sạc mới.
Apple cho biết những người mua iPhone trong giai đoạn từ 10/2009 đến 9/2012 nếu không cảm thấy yên tâm thì có thể đem cả sạc và máy đến cửa hàng Apple tại địa phương hoặc trung tâm dịch vụ được ủy quyền. Sau khi kiểm tra số serial number trên điện thoại, đơn vị ủy quyền của Apple sẽ đổi sạc mới cho người sử dụng và tiến hành tiêu hủy sạc cũ theo cách thức không gây ảnh hưởng đến môi trường.
Riêng đối với các củ sạc có hiện tượng quá nóng cần phải thay thế, Apple sẽ bồi thường chi phí thay mới cho khách hàng.
Để kiểm tra xem củ sạc có phải là loại cũ không, người sử dụng cần nhìn vào dòng chữ giữa hai chân cắm. Loại sạc lỗi có ký hiệu là A1300 và có chữ CE màu xám hoàn toàn. Nếu bạn đang dùng sạc A1400 với chữ CE có viền xám thì đây là loại sạc mới an toàn không cần thay thế.
Việc thu hồi sạc sẽ được tiến hành tại 34 quốc gia thuộc châu Âu và 3 quốc gia ngoài châu Âu là Ai Cập, Nam Phi và Việt Nam. Trong thời gian chờ thu hồi, người sử dụng được khuyến cáo sạc iPhone qua cổng USB của máy tính. Danh sách chi tiết các quốc gia trong diện thu hồi sạc lỗi hiện đã có trên website hỗ trợ khách hàng của Apple.
Đăng Khoa
Theo CNET

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X