Bài liên quan

Lumia 930 là “át chủ bài” mới nhất của Microsoft, cạnh tranh với Galaxy S5, HTC One M8, Sony Xperia Z2 và iPhone 5s.

Nokia Lumia 930 là “hậu bối” của Lumia 925, sở hữu màn hình 5 inch, tập trung vào công nghệ máy ảnh. Tuy nhiên, nó không “dị” như Lumia 1020 và phù hợp với đại chúng hơn.
Thiết kế nhựa kết hợp kim loại
Lumia 930 dùng màn hình 5 inch
Thiết kế từ polycarbonate kết hợp viền kim loại bao quanh
Giống như Lumia 925, Lumia 930 dùng vỏ nhựa polycarbonate với khung kim loại chạy dọc các cạnh, phân tách mặt trước Gorilla Glass với nắp lưng. Viền màn hình trên 930 được thu hẹp lại để tổng diện tích toàn thiết bị gọn gàng hơn, sử dụng bằng một tay dễ hơn.
Đỉnh máy là jack cắm tai nghe và khay microSIM
Cạnh đáy là cổng microUSB để sạc và kết nối với máy tính
Máy có trọng lượng 167g, nặng hơn 22g so với Galaxy S5 song vẫn nhẹ hơn hẳn Lumia 920, thiết bị có màn hình nhỏ nhưng nặng tới 185g.
Người dùng có thể thích một mẫu Lumia hoàn toàn từ kim loại song chất liệu này không phù hợp với cách tiếp cận màu mè của Nokia: Lumia 930 có các màu xanh lá cây, cam và trắng.
Cạnh trái của máy trống trơn...
... trong khi cạnh phải là nút nguồn và âm lượng
Là sản phẩm cao cấp, khó chê được điểm nào ở chất lượng hoàn thiện của Lumia 930. Khi cầm trên tay, máy cho cảm giác đắt tiền, thoải mái và sống động. Khay thẻ microSIM được đặt ở cạnh trên của máy, có thể mở dễ dàng bằng móng tay thay vì phải dùng tới ghim kẹp giấy như iPhone 5s.
Trước đây, điện thoại Windows Phone có xu hướng thua xa đối thủ Android hay iOS về độ sắc nét của màn hình, song Lumia 930 đã bắt kịp với những thiết bị hàng đầu như Galaxy S5. Lumia 930 dùng màn hình AMOLED độ phân giải Full HD cùng công nghệ Nokia ClearBack, cho màu sắc rực rỡ, rõ nét.
Phần mềm

Nokia Lumia 930, smartphone Nokia, Windows Phone
Lumia 930 cài hệ điều hành Windows Phone 8.1
Lumia 930 là một trong những điện thoại đầu tiên tích hợp Windows Phone 8.1 trên thị trường. Một số điểm mới trong phiên bản hệ điều hành này là trung tâm thông báo tiện lợi hơn, tìm kiếm phổ quát trong điện thoại (thay vì chỉ dựa vào Internet) và trình duyệt Internet Explorer 11.
Màn hình khởi động đã có tới 6 cột ô (tile), người dùng có thể cài đặt một hình ảnh từ thư viện phía sau các ô cũng như lựa chọn chủ đề màn hình khóa.
Máy ảnh
Nokia Lumia 930, smartphone Nokia, Windows Phone
Lumia 930 dùng cảm biến 20MP, công nghệ PureView, cho ảnh chụp sắc nét, giàu chi tiết
Một trong những tính năng mạnh nhất của Nokia Lumia 930 là máy ảnh. Nó sử dụng cảm biến 20MP kích thước 1/2.5 inch, tương tự trên Galaxy S5 song tích hợp bộ ổn định hình ảnh quang học (OIS). Cảm biến độ phân giải cao cho chi tiết ảnh xuất sắc trong khi OIS cho kết quả không tồi khi điều kiện ánh sáng yếu.
Nokia cũng thay đổi một chút trong ứng dụng chụp ảnh. Các yếu tố cơ bản vẫn giữ nguyên, bao gồm một giao điện đơn giản và một giao diện đặc biệt với cài đặt thủ công dành cho những người dùng chuyên nghiệp. Ngoài ra, Nokia còn cung cấp thêm 5 bộ lọc tương tự Instagram.
Nokia Lumia 930, smartphone Nokia, Windows Phone
Sản phẩm có màu sắc bắt mắt, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng
Cấu hình
Không chỉ nâng cấp ở vẻ ngoài, màn hình, phần mềm so với Lumia 925, Lumia 930 cũng cải thiện ở cả “nội thất”. Thiết bị dùng chip lõi tứ Snapdragon 800 xung nhịp 2.2GHz, RAM 2GB. Dù không sử dụng chip Snapdragon 801 mới nhất như Android, 930 vẫn đủ sức hoạt động mượt mà.
Ấn tượng ban đầu
Lumia 930 không chú trọng vào máy ảnh như Lumia 1020 nhưng dường như sẽ là một thành công khác của Nokia. Kết hợp giữa thiết kế bắt mắt, cao cấp, máy ảnh chất lượng và nền tảng Windows Phone ngày càng hoàn thiện, Lumia 930 là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn không phải tín đồ của Android và iOS.
Lê Mỹ - Du Lam

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X