Bài liên quan
Tổng chưởng lý New York, Mỹ vừa ký thỏa thuận với Google và Microsoft yêu cầu hai hãng này bổ sung chức năng vô hiệu smartphone (kill switch) vào các thiết bị Android và Windows Phone. Đây là một phần của sáng kiến "bảo vệ smartphone" (Secure our Smartphones) nhằm bảo vệ người dùng smartphone khỏi sự nhòm ngó của kẻ trộm.
Smartphone Android và Windows Phone sẽ sớm có chức năng chuyển mạch tắt

Tính năng vô hiệu smartphone là một cơ chế an toàn được sử dụng để tắt một thiết bị trong tình trạng khẩn cấp. Khác với phương thức tắt thiết bị thông thường, tính năng vô hiệu smartphone được thiết kế để nhanh chóng dừng các hoạt động của thiết bị và xóa toàn bộ dữ liệu trên máy bị mất trộm. Tính năng này phải hoạt động nhanh chóng, đơn giản để những người không chuyên cũng có thể sử dụng.
Vấn đề về vô hiệu smartphone chống trộm đã được thảo luận khá sôi nổi trong thời gian qua. Ví dụ, ở bang California, dự luật về tính năng vô hiệu smartphone ban đầu bị từ chối nhưng sau đó đã được thông qua vào tháng 5/2014. Dự luật này quy định các smartphone mới được bán ở bang California đều phải được cài đặt sẵn tính năng vô hiệu smartphone.
Apple đã trang bị tính năng vô hiệu smartphone cho iPhone và theo Tổng chưởng lý New York, các vụ trộm cắp iPhone đã giảm đi 19% sau khi tính năng này được trang bị. Trong khi đó, các smartphone Android và Windows Phone vẫn không được trang bị tính năng này và tổng số vụ trộm smartphone Samsung đã gia tăng 40% ở Mỹ.
Hiện tại, cả Google và Microsoft đều chưa công bố khi nào sẽ đưa tính năng vô hiệu smartphone vào các thiết bị Android và Windows Phone.
Hoàng Kỷ
Theo GSMArena

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X