Bài liên quan

Tính năng xóa dữ liệu từ xa hay “kill switch” trên iPhone góp phần giảm tỉ lệ tội phạm New York, thành phố lớn nhất nước Mỹ.

activation lock, apple, iPhone, xóa dữ liệu từ xa
Ảnh minh họa
Apple giới thiệu tính năng “Activation Lock” vào tháng 9/2013, cho phép chủ nhân của thiết bị mất tích xóa mọi dữ liệu từ xa. Trong báo cáo công bố hôm 19/6, Thị trưởng New York Eric Schneiderman lưu ý tỉ lệ trộm cắp liên quan đến sản phẩm Apple tại 5 quận đã giảm 19% trong 5 tháng đầu năm 2014 so với cùng kỳ năm 2013. Tỉ lệ trộm cắp nói chung giảm 29% trong cùng kỳ. Do hơn một nửa các vụ trong năm 2013 liên quan đến thiết bị di động mà phần lớn là Apple, hoàn toàn hợp lý khi công nhận tính năng “kill switch” trên iPhone đã góp phần làm giảm tỉ lệ tội phạm nói chung.
Báo cáo của Schneiderman là một phần trong chiến dịch quy mô nhằm thuyết phục ngành di động đưa “kill switch” trở thành tiêu chuẩn. Các nhà quản lý tin rằng nạn trộm cắp điện thoại có thể bị đẩy lùi nếu làm cho thiết bị trở nên mất giá trên chợ đen. Theo báo cáo, tỉ lệ trộm sản phẩm của Samsung, vốn không có “kill switch”, lại tăng 40%. Samsung chỉ đưa tính năng này vào thiết bị đời mới vào tháng 4/2014.
Theo nhà bán lẻ điện thoại iCracked, việc bổ sung “kill switch” của Apple thực sự gây ảnh hưởng đến thị trường giao dịch điện thoại ăn cắp. Công ty này thường kiểm tra điện thoại mua được với cơ sở dữ liệu thiết bị mất tích và từ chối mua những chiếc có liên quan đến hành vi ăn cắp. Trong vài tháng qua, tỉ lệ thiết bị Apple đã giảm rõ rệt. Tất nhiên, iPhone ăn cắp vẫn có thị trường nhưng giá mua rẻ hơn từ 60% đến 70% để lấy linh kiện dự phòng.
Áp dụng “kill switch” cho điện thoại hay không từng là vấn đề gây tranh cãi giữa nhiều bên hữu quan trong ngành di động. Tuy nhiên, có vẻ mọi thứ đã ngã ngũ. Theo ông Schneiderman, Google và Microsoft đã đồng ý đưa “kill switch” vào nền tảng Android và Windows Phone nhưng lại ra hẹn triển khai vào mùa hè năm sau.
Du Lam (Theo BusinessWeek)


Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X