Bài liên quan

ICTnews – iOS 8 được bổ sung nhiều tính năng quan trọng mà Apple chưa nhắc đến trong sự kiện ra mắt hệ điều hành vừa qua như chụp ảnh toàn cảnh trên iPad, theo dõi mức độ ngốn pin của từng ứng dụng…

1. Theo dõi mức độ ngốn pin của từng ứng dụng
Trong iOS 8, người dùng iPhone và iPad sẽ có thể theo dõi những ứng dụng nào đang ngốn pin nhiều nhất. iOS 8 hiển thị phần trăm pin mà mỗi ứng dụng đang tiêu tốn, dựa vào đó người dùng có thể tắt những ứng dụng gây tốn pin để tiết kiệm năng lượng. Tính năng này đã được cung cấp bởi một số ứng dụng của bên thứ ba, nhưng nay nó đã được tích hợp vào iOS.

2. Chụp ảnh toàn cảnh trên iPad
Khi iOS 8 chính thức được phát hành vào mùa thu này, người dùng sẽ có thể chụp ảnh toàn cảnh (panorama) bằng iPad. Apple giới thiệu tính năng chụp ảnh toàn cảnh cho iPhone khi trình làng iPhone 5 cách đây hai năm. Diện tích màn hình lớn hơn của iPad có thể sẽ giúp việc chụp ảnh toàn cảnh 360 độ trở nên dễ dàng hơn.
3. Thông báo về thời gian đi lại
Tính năng thông báo về thời gian đi lại trong ứng dụng lịch của Apple sẽ hoạt động trên iPhone và iPad. Nếu bạn có một cuộc hẹn sắp diễn ra, iPhone và iPad sẽ hiện thông báo nhắc nhở bạn về khoảng thời gian bạn cần để đi tới chỗ hẹn. Các ứng dụng như Google Maps cũng đã cung cấp loại thông báo này.
4. Duyệt web riêng tư trong mỗi tab (thẻ) trình duyệt Safari
Với iOS 8, bạn sẽ không phải chuyển toàn bộ trình duyệt Safari sang chế độ duyệt web riêng tư (Private Mode) để xem những nội dung cá nhân. Thay vào đó, bạn có thể chọn duyệt web riêng tư trên các tab cụ thể, có nghĩa bạn được chọn những tab nào sẽ được lưu trong lịch sử của trình duyệt.
5. Hỗ trợ DuckDuckGo trong Safari
DuckDuckGo, công cụ tìm kiếm riêng tư không theo dõi lịch sử tìm kiếm của người dùng, sẽ hoạt động trong trình duyệt Safari. Người dùng iOS 8 có thể bật DuckDuckGo bằng cách vào Settings > Safari > Search Engine > DuckDuckGo.

6. Ứng dụng Tips mới
Apple không cung cấp thông tin về ứng dụng này, vì thế chưa rõ nó sẽ mang lại gì cho hệ điều hành iOS. Người ta dự đoán đây có thể là ứng dụng cung cấp thủ thuật và mẹo sử dụng thiết bị iOS.
7. Dễ dàng lấy nét và chỉnh độ phơi sáng trong ứng dụng Camera
Khi iOS 8 chính thức được phát hành, người dùng iPhone sẽ có thể chạm vào màn hình để chọn điểm lấy nét và chỉnh độ phơi sáng của một bức ảnh. Hãy nhấn vào vị trí bạn muốn lấy nét trên bức ảnh, một biểu tượng ánh sáng sẽ xuất hiện cạnh hộp lấy nét để bạn điều chỉnh bằng cách trượt lên hoặc trượt xuống.

8. Case of Emergency
Với tính năng Case of Emergeny, nếu có một vụ tai nạn nghiêm trọng và iPhone của nạn nhân bị khóa bằng mật khẩu, người khác có thể dùng chiếc iPhone đó để gọi cho người thân của bạn nhân mà không cần mở khóa thiết bị.
Tính năng này có thể được tìm thấy trong ứng dụng Health.


Phạm Duyên (Theo BI, CultofMac)

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X