Bài liên quan
Những người sử dụng sản phẩm của Apple, xưa nay vốn được coi như thành trì bất khả xâm phạm đối với virus, hoá ra cũng là kẽ hở thiếu bảo vệ trước chương trình virus mới mà các chuyên viên trong lĩnh vực an ninh mạng đã định tính là loại "tống tiền", hãng Reuters đưa tin.

Virus tống tiền (ransomware), một trong những mối đe dọa không gian mạng lan tràn nhanh nhất hiện nay, sẽ mã hoá thông tin trên máy tính bị nhiễm, sau đó yêu cầu người dùng phải trả tiền "chuộc" qua phương thức sử dụng trao đổi điện tử cryptocurrency (hoặc crypto currency). Theo đánh giá của các chuyên gia, loại virus này lây lan chủ yếu giữa các máy tính dùng hệ điều hành Windows, mỗi năm mang về cho tin tặc hàng trăm triệu USD.
Tuy vậy chương trình "KeRanger", được phát hiện hôm thứ Sáu với đầy đủ chức năng trên lại nhắm vào các máy tính Mac, như tuyên bố của đại diện hãng Palo Alto Networks. Hacker làm máy lây nhiễm thông qua chiêu thức đánh tráo chương trình phổ biến Transmission. Virus ẩn nấp trong vòng ba ngày rồi mới kích hoạt, mã hóa dữ liệu và bắt đầu ra mặt đòi phải chuyển 1 Bitcoin (khoảng 400 USD) vào tài khoản của kẻ tấn công.
Theo Sputniknews

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X