Bài liên quan
Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Mỹ ngày càng bận tâm đến việc hacker Trung Quốc tấn công các mục tiêu chính phủ và thương mại Mỹ.
Theo hãng tin Reuters, phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest nêu rõ ông không có được bất kỳ thông tin cập nhật nào về thời điểm áp đặt các biện pháp trừng phạt tiềm tàng chống lại Trung Quốc liên quan đến những vụ tấn công mạng trước chuyến công du của ông Tập đến Mỹ.
Giới chức Mỹ đã tổ chức các cuộc gặp vào tuần qua với ông Mạnh Kiến Trụ, Bí thư Ủy ban Chính pháp của Đảng Cộng sản Trung Quốc, để thảo luận về những lo ngại về vấn đề an ninh mạng.
“Tôi có thể nói với quý vị rằng đã có một cuộc trao đổi quan điểm khá thẳng thắn”, ông Earnest nói về các cuộc gặp trên, một trong số đó diễn ra với Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Susan Rice.

Tổng thống Obama và Chủ tịch Tập trong một cuộc gặp trước đây - Ảnh: News.cn.

“Tôi nghĩ chúng tôi khá thẳng thừng trong việc bày tỏ những lo ngại của mình với hành vi của Trung Quốc trong không gian mạng. Chúng tôi thẳng thừng trong đánh giá của mình vốn có tác động đáng kể đối với nền kinh tế và an ninh quốc gia của chúng ta”, ông phát biểu khi đang tháp tùng Tổng thống Obama đến bang Iowa trên chuyên cơ Air Force One.
Chuyến thăm của ông Mạnh Kiến Trụ, trước chuyến công du của Chủ tịch Tập, cho thấy chính phủ Trung Quốc biết Mỹ rất nghiêm túc về những quan ngại của mình, ông Earnest nói.
Chính quyền Obama đang cân nhắc các biện pháp trừng phạt nhằm vào những cá nhân và công ty của Trung Quốc về các vụ tấn công mạng nhằm vào các mục tiêu thương mại của Mỹ, theo tiết lộ của nhiều quan chức Mỹ.
Hacker Trung Quốc cũng bị cáo buộc đứng sau vụ xâm nhập hệ thống mạng của Văn phòng Quản lý Nhân sự thuộc chính phủ Mỹ vốn bị phát hiện hồi đầu năm nay, khiến dữ liệu cá nhân của hơn 20 triệu nhân viên liên bang bị ảnh hưởng.
Hôm 13/9, trang tin chính trị hàng đầu của Mỹ là The Hill dẫn lời các chuyên gia và cựu giới chức chính quyền cho biết ông Tập có thể hủy chuyến thăm Mỹ sắp tới trong bối cảnh Washington đang xem xét trừng phạt Bắc Kinh liên quan đến các vụ tấn công mạng.
Theo PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X