Bài liên quan
Theo hãng tin Reuters, Sở Thuế vụ Mỹ - IRS hồi tháng 5 cho biết thông tin hoàn thuế của khoảng 114.000 người Mỹ đã bị các tội phạm mạng xâm nhập trái phép trong 4 tháng trước đó, cùng với 111.000 âm mưu xâm nhập không thành công khác đã được thực hiện.
Một cuộc rà soát mới đã xác định thêm 220.000 vụ xâm nhập dữ liệu, theo IRS.
Điều đó có nghĩa là, số trường hợp người nộp thuế bị đánh cắp thông tin đã tăng gấp 3 lần so với thống kê ban đầu.
Bên cạnh đó, cơ quan này cũng đã ghi nhận thêm 170.000 âm mưu bất thành của bên thứ ba nhằm tiếp cận dữ liệu của người nộp thuế.
Những kẻ tấn công đã tìm cách tiếp cận thông tin thuế cá nhân thông qua ứng dụng trực tuyến có tên gọi Get Transcript (nghĩa là Nhận bảng kê) của IRS. Ứng dụng này cho phép người nộp thuế truy vấn thông tin từ những lần hoàn thuế trước. Hệ thống này đã ngừng hoạt động sau các vụ tấn công hồi tháng 5.


Số người nộp thuế Mỹ bị đánh cắp thông tin tăng đột biến - Ảnh: Reuters

"IRS tin một số thông tin như thế này có thể đã bị thu thập để làm hồ sơ hoàn thuế giả mạo trong mùa khai báo năm 2016 sắp tới", IRS cho biết.
Cơ quan này nói thêm rằng trong vài ngày tới, họ sẽ gửi thư đến những người nộp thuế với tài khoản có thể đã bị xâm nhập, cung cấp giám sát tín dụng miễn phí và số nhận dạng cá nhân mới để xác minh tính xác thực của đợt hoàn thuế vào năm tới.
Hồi tháng 5, IRS nói rằng do hậu quả của vụ tấn công, khoảng 15.000 trường hợp hoàn thuế giả mạo đã được xử lý trong mùa khai báo năm 2015, có thể dẫn đến việc hoàn trả khoảng 50 triệu USD tiền thuế.
Một quan chức của IRS nói cơ quan của ông đang rà soát liệu số trường hợp xin hoàn thuế giả mạo có gia tăng do vụ tấn công mạng hay không, nhưng điều đó đòi hỏi kiểm tra thủ công hồ sơ xin hoàn thuế của các cá nhân.
Theo PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X