Bài liên quan
Nhóm người trên, hoạt động tại Mỹ và Ukraine, bị cáo buộc đã bỏ túi hơn 100 triệu USD lợi nhuận bất chính. Chín thành viên của đường dây này đã bị truy tố tại New York và New Jersey.
Theo đài BBC, các hacker bị buộc tội tiếp cận dữ liệu được các tổ chức phát hành thông tin tài chính xử lý nhằm thu thập tin tức trước khi chúng được công bố. Theo các bản cáo trạng, những thông tin này sau đó được dùng để mua bán cổ phiếu. Tổng cộng 17 cá nhân và 15 tổ chức doanh nghiệp được liệt kê trong đơn kiện của Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ (SEC) được công bố hôm 11/8 có liên quan đến các cá nhân ở nhiều nước bao gồm Mỹ, Nga, Ukraine, Pháp và Síp.

Ảnh minh họa.

“Kế hoạch quốc tế này là không tiền khoáng hậu xét về quy mô xâm nhập, số người giao dịch, số chứng khoán được giao dịch và lợi nhuận được tạo ra”, Chủ tịch SEC Mary Jo White nói trong một tuyên bố.
Hồ sơ truy tố tại New Jersey cho biết đường dây trên đã thu lợi hơn 30 triệu USD lợi nhuận phi pháp, nhưng đơn kiện của SEC đưa con số lợi nhuận đến hơn 100 triệu USD. Năm người đã bị bắt hôm 10/8 và hiện đang bị giam giữ, theo xác nhận từ một phát ngôn viên của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI).
Các thông cáo báo chí được tiếp cận trên máy chủ của các công ty thông tin tài chính Business Wire, Marketwired và PR Newswire.
Trong cáo trạng trình lên tòa án New Jersey, các công tố viên cáo buộc “các bị cáo đã tiếp cận hơn 150.000 thông cáo bị đánh cắp và thực hiện các giao dịch sinh lợi dựa trên thông tin không được công bố trong những thông cáo bị đánh cắp”. Cáo trạng cũng bao gồm cáo buộc tội phạm mạng đã cài phần mềm độc hại trên máy chủ của PR Newswire và đánh cắp thông tin đăng nhập vào máy chủ của Business Wire.
Một thông báo của FBI cho biết có ít nhất 1.000 giao dịch tay trong được thực hiện trong 3 năm.
Trong tuyên bố của mình, SEC cho biết trong một trường hợp, các thành viên của đường dây trên đã giao dịch cổ phiếu chỉ 10 phút sau khi một công ty phát hành thông tin nhận tin tức từ thân chủ và trước khi thông tin này được công bố.
Hành động này được cho là đã đem lại khoản lợi nhuận lên đến hơn nửa triệu USD.
Trong một tuyên bố, Business Wire cho biết họ đang làm việc chặt chẽ với Bộ Tư pháp Mỹ và đã thuê một công ty an ninh mạng tiến hành kiểm tra thêm các hệ thống của họ.
Một phát ngôn viên của Marketwired cho biết họ đã khắc phục lỗi hệ thống và tư tin khẳng định khách hàng của họ hiện “được bảo vệ bằng những biện pháp an ninh, giám sát và phòng ngừa tầm cỡ quốc tế”.
 
Theo PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X