Bài liên quan
Android M là phiên bản tiếp theo của hệ điều hành Android được Google giới thiệu vào tháng 5 năm 2015. Lúc đó nhiều người đã thử đoán xem chữ M này được viết tắt của loại món ăn vặt nào, theo như truyền thống trước đây của Google là đặt tên các đồ ăn vặt cho các phiên bản Android theo chữ cái.
Và mới đây, Google đã tiết lộ tên gọi chính thức của phiên bản kế nhiệm này là Marshmallow, đây là một loại kẹo dẻo được làm từ đường và được sử dụng rất phổ biến kèm với socola nóng, đôi khi thường được nướng lên trong những buổi cắm trại.

Đây cũng sẽ là phiên bản Android chính thức tiếp theo, do đó nó sẽ là Android 6.0, nhiều khả năng Google sẽ chính thức phát hành nó vào mùa thu năm nay. Cũng nhân dịp chuẩn bị cho sự ra mắt Android “kẹo dẻo”, Google đã cho xây một bức tượng chú robot Android màu xanh đang ôm chiếc kẹo Marshmallow ngay tại trụ sở của công ty ở Mountain View, California.
Cùng với đó, Google đã phát hành phiên bản hoàn thiện của bộ phát triển ứng dụng SDK cho Android M, cùng với một bản preview thứ ba cho các dòng máy Nexus của Google. Đây là phiên bản preview với đầy đủ tính năng nhất, nhưng nó vẫn chưa phải phiên bản chính thức dành cho người dùng.
Các tính năng đáng mong đợi trên Android M có thể kể đến là tính năng thanh toán di động Android Pay, hỗ trợ chuẩn kết nối USB Type-C và kiểm soát chặt chẽ hơn việc các ứng dụng truy cập vào thông tin người dùng, từ đó giúp tăng tính bảo mật đối với các thông tin cá nhân.
Sắp tới, Google có thể sẽ ra mắt 2 chiếc smartphone mới thuộc dòng Nexus. Và hai chiếc smartphone này sẽ được cài đặt sẵn phiên bản Android M chính thức.
Tham khảo: theverge

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X