Bài liên quan
Các báo của Ấn Độ vừa đồng loạt đưa tin trong cuối tuần qua chính phủ nước này đã kêu gọi các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) trên khắp quốc gia này chặn truy cập tới hơn 800 trang web khiêu dâm. Trong số 800 trang web kể trên có cả những trang web khiêu dâm nổi tiếng trên thế giới như Pornhub và Redtube.
Không rõ lý do đằng sau động thái cấm trang web khiêu dâm của chính phủ Ấn Độ. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng chính phủ Ấn Độ đã yêu cầu các IPS chặn các trang web khiêu dâm sau phi họ "xem xét và tìm thấy dấu hiệu lan truyền các hoạt động chống đối xã hội" trên các trang web này.
Ấn Độ ra lệnh cấm hơn 800 trang web khiêu dâm

Lệnh cấm này một lần nữa khiến dư luận chú ý vào vị trí của nội dung khiêu dâm tại Ấn Độ và lý do tại sao người dân tại đất nước 1,3 tỷ người này có thể dễ dàng truy cập nội dung khiêu dâm.
Ngày 9/7/2014, Tòa án Tối cao Ấn độ đã ra một phán quyết chống lại việc cấm nội dung khiêu dâm và cho rằng việc chặn các trang web khiêu dâm là một hành động vi phạm quyền tự do cá nhân. Chánh án H.L. Dattu cho rằng không thể cấm một người trưởng thành xem nội dung khiêu dâm tại nhà của họ.
Tuy nhiên, Tòa án Tối cao cho rằng phán quyết này chỉ là một "phán quyết tạm thời". Trong các buổi điều trần vào tháng 8/2014, Dattu cho rằng vấn đề xem phim khiêu dâm tại Ấn Độ rất nghiêm trọng. Trong thời điểm đó, chính phủ Ấn Độ đã từng nói sẽ triển khai một cuộc đàn áp với các trang web khiêu dâm.
Nội dung khiêu dâm rất phổ biến tại Ấn Độ. Cuối tháng 11 năm ngoái, Pornhub, một trong những trang web cung cấp nội dung khiêu dâm hàng đầu thế giới, cho biết Ấn Độ là thị trường lớn thứ năm của nó trên toàn thế giới. Vào tháng Tư vừa qua, Pornhub chia sẻ rằng cuối năm 2014 Ấn Độ đã leo lên vị trí thứ tư. Năm ngoái, Pornhub đón 18,4 tỷ lượt truy cập của người dùng trên toàn thế giới, 79 tỷ video đã được xem. Mỹ là quốc gia tiêu thụ nội dung của Pornhub nhiều nhất, tiếp theo là Anh và Canada.
Dù lệnh cấm đã được ban hành nhưng rất khó để Ấn Độ cấm triệt để nội dung khiêu dâm. Ngoài những trang web bị cấm còn rất nhiều trang web khác cung cấp nội dung khiêu dâm và với sự giúp đỡ từ một số công cụ công nghệ cao, bao gồm cả mạng riêng ảo, người dùng có thể dễ dàng vượt qua lệnh cấm của chính phủ.
Bộ Truyền Thông Ấn từ chối bình luận về sự việc này.

Theo Vnreview

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X