Bài liên quan
Một bộ phận của tập đoàn Boeing từng muốn làm việc với Hacking Team để chế tạo máy bay không người lái mang theo phần mềm gián điệp có thể lây nhiễm máy tính thông qua Wi-Fi.
Đây là nội dung của một số email bị rò rỉ vừa được WikiLeaks tiết lộ.
Điều duy nhất ngăn chặn chi nhánh Insitu của Boeing và nhóm hacker người Ý Hacking Team không hiện thực hóa ý tưởng trên là do hai bên không thể nhất trí về một thỏa thuận không tiết lộ, hãng Sputnik đưa tin hôm 23/7.
Công ty Insitu, có trụ sở tại Washington DC, chế tạo một loạt hệ thống UAV, bao gồm máy bay do thámScanEagle được quân đội Mỹ và nhiều nước khác sử dụng lâu nay.
Sau khi tham dự Hội nghị và Triển lãm quốc phòng quốc tế ớ Abu Dhabi hồi tháng 2/2015, Insitu tỏ ra hứng thú với sản phẩm Galileo của Hacking Team. Galileo là phần cứng được thiết kế nhằm xâm nhập mạng và cài phần mềm gián điệp vào các máy tính mục tiêu thông qua Wi-Fi.

Ảnh minh họa.

Các cuộc thảo luận bắt đầu vào tháng 4 sau đó khi Giuseppe Venneri, chuyên viên thực tập tại Insitu, đã gửi một email đến Emad Shehata, một giám đốc của Hacking Team. Nội dung thư như sau: “Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng trong việc tích hợp khả năng xâm nhập Wi-Fi của quý vị vào một hệ thống trên không và sẽ quan tâm đến việc bắt đầu trao đổi với một trong các kỹ sư của quý vị nhằm xem xét kỹ hơn các khả năng chuyển tải bao gồm các thông số chi tiết về kích cỡ, trọng lượng và sức mạnh của hệ thống Galileo”.
Hacking Team sau đó đã gửi cho Insitu một thỏa thuận không tiết lộ vốn được Insitu phản hồi bằng thỏa thuận thông tin độc quyền của Boeing, nhưng hai bên chưa bao giờ đi xa hơn những điểm đã thảo luận.
Bức thư cuối cùng được biết đến xuất hiện vào tháng 5, và hai tháng sau đó, Hacking Team trở thành nạn nhân của một vụ xâm nhập dữ liệu lớn, khiến rò rỉ hơn 1 triệu email vừa được WikiLeaks công bố.
Theo PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X