Bài liên quan
LVMH, tập đoàn thời trang của Pháp sở hữu các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng như Zenith, Hublot, và TAG Heuer và các thương hiệu thời trang đình đám như Louis Vuitton và Fendi, chuẩn bị ra mắt một smartwatch cao cấp nhằm cạnh tranh với Apple Watch của Apple.
Jean-Claude Biver, chủ tịch mảng đồng hồ Watch Division của LVMH, vừa chia sẻ với tờ báo ĐứcHandelsblatt rằng ông rất hoan nghênh sự xuất hiện của Apple Watch bởi nó tạo ra lớp khách hàng mới quan tâm tới đồng hồ cao cấp. Ông cho biết, smartwatch của LVMH sẽ có giá khoảng 1.400 EUR (khoảng 33 triệu đồng). Hồi tháng Tư, Biver đã từng tiết lộ rằng smartwatch của LVMH có thời lượng pin lên tới 40 giờ và sẽ mang thương hiệu TAG Heuer.
Ông Jony Ive, giám đốc thiết kế của Apple, từng tuyên bố rằng Apple không có ý muốn cạnh tranh với các thương hiệu đồng hồ sang trọng như LVMH. Tuy nhiên, Apple Watch đã khiến doanh số của các đồng hồ cao cấp giảm đi đáng kể.
Thông tin về smartwatch của LVMH xuất hiện trong bối cảnh doanh số Apple Watch đang có dấu hiệu chững lại. Theo báo cáo mới nhất của Silce Intelligence, ở thời điểm hiện tại, tại Mỹ mỗi ngày Apple chỉ bán được khoảng 20.00 chiếc Apple Watch. Thời điểm mới lên kệ, hồi tháng Tư, mỗi ngày Apple bán được tới gần 200.000 chiếc Apple Watch. Apple chưa công bố bất cứ thông tin nào liên quan tới doanh số Apple Watch.
Bên cạnh những chia sẻ về smartwatch, Biver cũng tiết lộ một số thông tin về chiến lược kinh doanh của LVMH Watch Division. Ông Biver cho biết trong thời gian tới, LVMH sẽ tập trung nhiều hơn vào thị trường Trung Quốc. Năm ngoái, 5% tổng doanh thu của LVMH Watch Division tới từ thị trường Trung Quốc và Biver muốn tăng con số này lên 7% trong năm nay.
Theo Vnreview
Post a Comment