Bài liên quan
 Thông tin y tế và cá nhân của 4,5 triệu bệnh nhân Mỹ có thể đã bị xâm nhập trong một vụ tấn công mạng nhằm vào hệ thống máy tính của các bệnh viện thuộc Đại học California, Los Angeles.
“Chúng tôi coi vụ tấn công này vào các hệ thống của chúng tôi là cực kỳ nghiêm trọng”, tiến sĩ James Atkinson - Chủ tịch Hệ thống các bệnh viện thuộc Đại học California, Los Angeles (UCLA) nói trong một thông báo được đưa ra cuối tuần qua.
“Các bệnh nhân của chúng tôi là ưu tiên hàng đầu tại hệ thống bệnh viện của UCLA, và sự cẩn mật là một phần cam kết chăm sóc của chúng tôi. Chúng tôi thật lòng lấy làm tiếc về bất kỳ tác động nào mà vụ việc này có thể gây ra cho những khách hàng mà chúng tôi phục vụ. Chúng tôi đã thực hiện các biện pháp quan trọng để tăng cường bảo vệ dữ liệu và củng cố hệ thống mạng của chúng tôi chống lại một vụ tấn công khác có thể xảy ra”, ông James nói thêm.
Hệ thống Bệnh viện UCLA cho biết đang làm việc với Cục Điều tra liên bang (FBI) và các chuyên gia bảo mật độc lập nhằm tăng cường khả năng bảo mật cho các máy chủ.

Trung tâm Y khoa UCLA Ronald Reagan ở Los Angeles - Ảnh: UPI.

Thông tin từ tổ chức này cho hay, giới chức tại đây đã phát hiện hoạt động đáng ngờ lần đầu tiên vào tháng 10/2014.
“Vào lúc đó, có vẻ những kẻ tấn công đã tiếp cận một số phần của mạng vốn chứa thông tin y tế và cá nhân”, theo thông báo của Hệ thống Bệnh viện UCLA.
Mặc dù vậy, mãi đến tháng 5/2015y, giới chức tại tổ chức trên mới xác định rõ ràng rằng những thông tin cá nhân, bao gồm danh tính, địa chỉ, ngày sinh, số an sinh xã hội, số hồ sơ và thông tin y khoa, số bảo hiểm MediCare... có thể đã bị xâm nhập.
Những thông tin này có thể đã bị thu thập trái phép sớm nhất là vào tháng 9/2014, theo tường thuật của hãng tin UPI.
Hệ thống bệnh viện UCLA nói rằng họ đang trong quá trình thông báo cho 4,5 triệu bệnh nhân về khả năng thông tin bị xâm nhập trái phép.
Được biết, những cơ sở chăm sóc sức khỏe thuộc hệ thống này bao gồm Trung tâm Y khoa UCLA Ronald Reagan, Trung tâm Y khoa UCLA Santa Monica, Bệnh viện Nhi UCLA Mattel và Bệnh viện thần kinh - tâm thần Resnick, cùng 150 văn phòng y khoa ở miền nam California.
Theo PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X