Bài liên quan
Truyền thông Đức hôm 10/6 đưa tin vụ giới hacker tấn công hệ thống máy tính của Hạ viện nước này hồi tháng 5/2015 vẫn chưa được khắc phục triệt để.
Chưa hết, tình trạng dữ liệu bị đánh cắp vẫn đang tiếp diễn và hậu quả là giới chức Đức có thể sẽ phải chi đến hàng triệu euro để thay thế toàn bộ hệ thống máy tính tại Quốc hội Đức (Bundestag). 
Phiên bản điện tử của tạp chí tin tức Der Spiegel thậm chí còn trích lời từ các chuyên gia mà họ cho là có tham gia vào một cuộc điều tra nội bộ nói rằng đã có những dấu hiệu cho thấy cơ quan tình báo Nga có dính líu đến vụ tấn công không gian mạng nói trên.
Tờ nhật báo Sueddeutsche Zeitung và kênh truyền hình Đức ARD cho biết, để thay hơn 20.000 máy tính mới sẽ cần đến khoản tiền vài triệu euro và công việc này cần vài tháng để thực hiện.
Truyền thông Đức cũng nói rằng, giới hacker vẫn đang đánh cắp dữ liệu từ hệ thống máy tính của Bundestag.


Ảnh minh họa.

"Các mã độc trojan vẫn đang hoạt động", tờ Spiegel khẳng định.
Hãng Reuters cho biết hiện chưa liên lạc được với người phát ngôn của cơ quan Quốc hội Đức (Bundestag) để biết thêm thông tin về vụ việc, trong khi phía Nga vẫn không đưa ra bất kỳ bình luận gì.
Tuy nhiên, vài nguồn tin từ Quốc hội Đức và giới bảo mật tại Berlin chia sẻ với Reuters rằng các tường thuật nói trên xem ra khá hợp lý.
Hồi tháng 5/2015, nữ phát ngôn viên của Quốc hội Đức từng tuyên bố một nhóm hacker chưa rõ danh tính đã cố gắng thâm nhập vào mạng dữ liệu của đơn vị này.
Trước đó, vào tháng 1/2015, các website chính phủ Đức, trong đó có cả trang thông tin điện tử của nữ Thủ tướng Angela Merkel từng bị giới hacker tấn công.
Khi đó, nhóm hacker này yêu cầu phía Đức dừng mọi hỗ trợ cho chính quyền Ucraina. Vụ tấn công xảy ra đúng 1 ngày trước cuộc gặp giữa Thủ tướng Ucraina Arseny Yatseniuk và người đồng cấp Đức Angela Merkel.
Theo PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X