Bài liên quan
Hãng điện tử Nhật Bản vừa trình làng chiếc điện thoại thông minh Arrows NX F-04G có khả năng quét mống mắt của người dùng, từ đó xác thực đúng chủ nhân để thực hiện tác vụ mở khóa thiết bị.
Thực tế cho thấy, công nghệ sinh trắc học đã và đang thay đổi cách thức mà chúng ta sử dụng smartphone, tuy nhiên các công nghệ này vẫn chưa thực sự tạo ra một cuộc cách mạng thực sự.
Mở khóa (unlock) điện thoại bằng dấu vân tay có thể mang đến sự thuận tiện, nhưng trong tương lai không xa, người dùng chỉ cần hướng ánh mắt của mình thẳng vào mặt trước của điện thoại là cũng đã có thể unlock thiết bị cũng mình, đăng nhập vào các ứng dụng - như Facebook - cũng như xác thực các giao dịch điện tử, thanh toán trực tuyến.

Mẫu smartphone mới của Fujitsu cho phép người dùng đăng nhập ứng dụng, mở khóa điện thoại hay xác thực thanh toán di động bằng thông tin sinh trắc học, cụ thể là mống mắt.

Ngay trong mùa Hè 2015, hãng điện tử Nhật Bản Fujitsu và nhà mạng đồng hương NTT Docomo sẽ bán ra thị trường một chiếc smartphone mới với tên gọi Arrows NX F-04G và tính năng nổi bật nhất của sản phẩm này chính là được trang bị cảm biến quét mống mắt (iris scanner).
Đại diện Fujitsu cho biết, điện thoại Arrows NX F-04G sẽ sử dụng thông tin nhận dạng mống mắt thay thế cho mật khẩu, và thông tin sinh trắc học này thậm chí có thể được sử dụng để xác thực các thanh toán khi người dùng mua sắm trực tuyến từ thiết bị di động của mình. 
Về cơ bản, điện thoại Fujitsu Arrows NX F-04G trang bị một camera hồng ngoại ở mặt trước và một đèn LED hồng ngoại để "soi" mắt của người dùng, từ đó xác định các mẫu mống mắt đặc trưng của từng người dùng.
So với nhiều giải pháp nhận diện mống mắt hay võng mạc trước đây vốn chỉ có thể hoạt động tốt ở cự ly chừng 10cm, thì giải pháp mà Fujitsu trang bị cho mẫu smartphone của mình được tường thuật hỗ trợ khoảng cách lên đến 22cm.
Tính đến thời điểm hiện tại, chiếc smartphone X5 Pro của nhà sản xuất Trung Quốc Vivo vừa ra mắt hôm 13/5 cũng trang bị bộ quét mống mắt để xác thực người dùng.
Được dự kiến tung ra thị trường trong vài tháng tới, chiếc Fujitsu Arrows NX F-04G chạy hệ điều hành Android Lollipop 5.0, trang bị RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB và màn hình 5,2 inch.
Đáng tiếc, hiện chưa rõ cấu hình bộ xử lý chính của mẫu điện thoại này.
Theo Pcworld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X