Bài liên quan
Apple vừa công bố kết quả kinh doanh quý tài chính thứ hai trong năm. Theo đó, hãng đã bán được 61,2 triệu iPhone.
Apple bán được 61,2 triệu iPhone trong Quý 2/2015

CEO Tim Cook cho biết trong quý tài chính vừa qua thì số khách hàng chuyển qua dùng iPhone từ các nền tảng khác đã lập kỷ lục mới. So với cùng kì năm ngoái, số lượng iPhone bán ra đã tăng 40%. Tuy nhiên, doanh số của quý tài chính thứ hai vẫn thấp hơn 18% so với quý đầu tiên của năm.
Khác với iPhone, doanh số của iPad tiếp tục sụt giảm. Cụ thể, Apple đã bán ra được 12,6 triệu sản phẩm, thấp hơn nhiều so với con số kì vọng. Apple vừa chính thức bán ra chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch vào tuần trước. Việc doanh số của iPhone tăng cao được lí giải do Apple đã mạnh dạn tăng kích thước cho bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus (4.7 inch và 5.5 inch). Cook cho biết có 20% người sở hữu iPhone đã nâng cấp lên iPhone 6 hoặc iPhone 6 Plus. Nói về Apple Watch, Cook cho biết thiết bị đã có hơn 3500 ứng dụng và con số này sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Ông cũng tự tin cho rằng "tất cả mọi người đều phản hồi tích cực về Apple Watch".
"Chúng tôi phấn khích với sự tăng trưởng của iPhone, Mac và kho ứng dụng App Store, những hạng mục làm nên kết quả kinh doanh quý vừa qua", CEO Tim Cook nói trong họp báo công bố kết quả kinh doanh. Theo đó, doanh số bán iPhone vượt xa kỳ vọng, đạt được 61,2 triệu chiếc.
Trong quý tài chính kết thúc vào tháng Ba, tổng doanh thu của Apple là 58,01 tỷ USD, cao hơn gần 2 tỷ USD so với dự kiến ban đầu. Thu nhập của công ty đạt 13,6 tỷ USD với giá trị một cổ phiếu là 2,33 USD. Kết quả này cũng cao hơn so với thời điểm năm ngoái (tổng doanh thu 45,6 tỷ USD, thu nhập 10,2 tỷ USD và giá trị một cổ phiếu là 1,66 USD). Tổng lợi nhuận của quý vừa qua tăng 40,8%, cao hơn con số 39,3% trong năm ngoái. Trong quý này, Apple đã tăng cổ tức thêm 11% và tăng quyền mua lại cổ phần của mình thêm 50 tỷ USD lên thành 140 tỷ USD.
Trong quý tài chính sắp tới, Apple dự kiến sẽ đạt doanh thu từ 46 - 48 tỷ USD, trong khi đó các nhà phân tích phố Wall dự đoán là 47 tỷ USD. Sau khi bản báo cáo tài chính được công bố, cổ phiếu của hãng đã tăng 1,25% trong phiên giao dịch đầu tuần, có lúc lên mức giá cao nhất từ trước đến nay là trên 134 USD.
Theo Vnreview

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X