Bài liên quan

Trang web của hãng sản xuất máy tính Lenovo, lenovo.com, đã bị tin tặc tấn công (hack). 

Theo trang tin The Verge, vụ tấn công mạng xảy ra từ 4 giờ sáng nay 26/2 (giờ Việt Nam). Tại thời điểm đó, người dùng truy cập vào trang web thấy một đoạn trình chiếu về một thanh niên bất mãn, với nền nhạc ca khúc "Breaking Free" trong phim "High School Musical." 

Tại thời điểm 4 giờ 17 phút, trang web dường như đã trở lại để bình thường, mặc dù vẫn còn tồn tại một số lỗi và mã HTML, bài hát trên vẫn tiếp tục chạy trên nền trang web. 

Phiên bản hack đã xuất hiện trở lại liên tục như là một phiên bản bị lưu lại (cache) trong hệ thống, và tới 5 giờ 30 phút, trang web trở lại hoạt động bình thường.

Các mã nguồn tấn công trang web cho thấy hai tin tặc có biệt danh Ryan King và Rory Andrew Godfrey đã gây ra vụ tấn công trên. Cả hai trước đó đã được xác nhận là thành viên của nhóm tin tặc Lizard Squad. 

Hình ảnh thanh niên bất mãn xuất hiện trên trang web Lenovo thời điểm bị tấn công mạng.

Tuy nhiên, hiện chưa rõ liệu có chính xác King và Godfrey gây ra vụ tấn công hay những kẻ tấn công khác sử dụng tên và hình ảnh của họ để mạo danh.

Vụ tấn công trên diễn ra trong bối cảnh hãng sản xuất máy tính có trụ sở ở Trung Quốc đang vấp phải một làn sóng chỉ trích sau khi cài sẵn một chương trình phần mềm quảng cáo rác được gọi là Superfish vào trong các mẫu máy tính xách tay mới tung ra thị trường của hãng.

Lenovo đã phát hành một chương trình để loại bỏ phần mềm rác nói trên nhưng nhiều người dùng  đã tỏ ý không hài lòng với công ty sau sự cố trên. Và điều này có thể đã góp phần thúc đẩy cuộc tấn công trên./.

Theo Vietnam +

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X