Bài liên quan

 Để cạnh tranh với công cụ thanh toán Apple Pay, Google sẽ cho ra mắt Android Pay tại sự kiện Google I/O tổ chức tháng 5/2015.


Theo một nguồn tin của trang Ars Technica, Google sẽ giới thiệu API thanh toán mới có tên Android Pay, tại hội thảo Google I/O dành cho lập trình viên. Ngoài ra, ba nhà mạng của Mỹ là Verizon, AT&T và T-Mobile đều đồng ý cài đặt Google Wallet, dịch vụ ví điện tử của Google.
Android Pay cho phép các công ty bổ sung một lựa chọn thanh toán di động vào ứng dụng của mình, từ đó người dùng tải lên thông tin thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ để việc thanh toán trở nên đơn giản hơn, chỉ cần một lần chạm. Bên cạnh đó, một công ty sử dụng Android Pay API có thể kích hoạt chạm để thanh toán (tap to pay) trong các cửa hàng truyền thống. Chức năng này dựa trên công nghệ Host Card Emulation (HCE) của Google, tận dụng lợi thế của chip NFC trong điện thoại Android.
Ngược lại với Google Wallet, Android Pay API được xây dựng lại từ đầu và dành cho lập trình viên, sử dụng HCE. Nguồn tin cho hay Google vẫn chưa có đối tác nào tại thời điểm này trong khi Google Wallet tiếp tục tồn tại như một sản phẩm độc lập và sẽ được hỗ trợ bởi Android Pay. Như vậy, một khách hàng có thể dễ dàng kết nối tài khoản Google Wallet với ứng dụng của bên thứ ba đang chạy Android Pay.
Kể từ khi Apple Pay ra mắt tháng 10/2014, các công ty khác đều khẩn trương chuẩn bị gia nhập thị trường thanh toán di động. Apple Pay bản thân gặt hái thành công lớn, giành được thị phần lớn hơn Google làm được với Google Wallet, công cụ ra đời năm 2011. Tuy nhiên, Google Wallet cũng được “hưởng sái” sau khi Apple Pay xuất hiện với số lượng giao dịch hàng tuần tăng đến 50%.
Dù Apple Pay chỉ giới hạn cho những người dùng iPhone 6 và 6 Plus, giải pháp của Apple ngày càng được ưa chuộng. Theo nghiên cứu gần đây của Business Insider, “thanh toán qua Apple Pay chiếm tỉ lệ từ 0,1% đến 1,6% các giao dịch tại 5 nhà bán lẻ hàng đầu Mỹ trong tháng đầu tiên”. Tỉ lệ tuy khiêm tốn song cho thấy dấu hiệu tăng trưởng khả quan cho nền tảng hoàn toàn mới.
Theo ICTNews

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X