Bài liên quan
 Bộ trưởng Nội vụ Pháp tuyên bố từ sau vụ tấn công tòa soạn Charlie Hebdo có hơn 1.300 vụ tấn công các trang mạng nhân danh các tổ chức Hồi giáo cực đoan.
Lực lượng cảnh sát Palestine (phải) ngăn cản những người Hồi giáo biểu tình trước Nhà văn hóa Pháp ở Gaza ngày 19-1 - Ảnh: Reuters
Theo AFP, trong chuyến thăm đơn vị chống tội phạm mạng thuộc cảnh sát tư pháp của Pháp ở Nanterre ngày 19-1, bộ trưởng Bernard Cazeneuve cũng khẳng định đã cho kích hoạt hệ thống cảnh báo mạng quốc gia Pharos và hệ thống này đã xử lý hơn 25.000 cảnh báo liên quan các nội dung không phù hợp.
Từ sau vụ tấn công Charlie Hebdo, các đơn vị cảnh sát mạng ở Pháp đã hoạt động ngày đêm để bảo vệ hệ thống mạng toàn quốc trước mối lo tấn công trả đũa.
Họ không chỉ lo cho các trang cá nhân mà phòng thủ cả trên mạng xã hội, như yêu cầu của thủ tướng Manuel Valls đưa ra trước đó.
Bộ trưởng Nội vụ Pháp Cazeneuve khẳng định sẽ sớm sang Mỹ để gặp các đồng sự và các nhà mạng lớn để bàn thêm giải pháp ngăn chặn tấn công mạng, quảng bá Hồi giáo cực đoan…
Trong khi đó Tổng thống Pháp François Hollande đã lên tiếng sau tình hình nhiều quốc gia Hồi giáo phản ứng với ảnh biếm của Charlie Hebdo.
Ngày 19-1, ông Hollande khẳng định “chúng tôi không báng bổ ai khi bảo vệ các tư tưởng của mình, khi đòi hỏi quyền tự do ngôn luận. Trái lại chúng tôi tôn trọng tất cả mọi người, dù là nam hay nữ, mà chúng tôi muốn chia sẻ các tư tưởng của mình”.
Phát biểu trong buổi lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập hãng tin AFP, Tổng thống Pháp cũng nhấn mạnh: “Nước Pháp không muốn dạy dỗ quốc gia nào nhưng Pháp cũng không chấp nhận thái độ không khoan dung. Lá cờ Pháp luôn là lá cờ của tự do”.
Nhà lãnh đạo của Pháp đã thể hiện thái độ rõ ràng nhưng chưa rõ điều đó có làm dịu nổi làn sóng phản đối Pháp vẫn tiếp tục ở nhiều nước.
Theo Tuoitre

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X