Bài liên quan

Trình duyệt Spartan mà Microsoft giới thiệu cùng Windows 10 sẽ hỗ trợ các tiện ích mở rộng (extension) tương tự như trên Chrome hay Firefox.

Kể từ Windows 10 trở đi, Microsoft quyết định sẽ phát triển một trình duyệt hoàn toàn mới mang tên mã Spartan kế nhiệm cho IE. Spartan sẽ được cài đặt sẵn trên các thiết bị chạy Windows 10, từ PC, điện thoại, cho đến máy tính bảng. Việc Microsoft phát triển một trình duyệt mới thay cho IE mang lại sự "háo hức" cho người dùng, tuy nhiên, nhiều người lo ngại rằng Spartan sẽ không thể cạnh tranh được với những Chrome, Firefox, một phần bởi hai trình duyệt này có khả năng hỗ trợ extension rất tốt. Extension hay còn gọi là tiện ích mở rộng, là các công cụ bổ trợ cho người dùng, ví dụ như tiện ích có tên adblock có thể giúp chặn các quảng cáo khó chịu khi lướt web...
Trình duyệt Spartan sẽ hỗ trợ extension. 
Microsoft mới đây trấn an người dùng rằng trình duyệt Spartan cũng sẽ hỗ trợ extension. Phát biểu trên mạng Twitter, đội phát triển trình duyệt của hãng phần mềm cho biết: "chúng tôi đang lên kế hoạch hỗ trợ tiện ích mở rộng và sẽ ra mắt trong một bản cập nhật cho Spartan". Tuy nhiên, hiện hãng phần mềm chưa tiết lộ Spartan sẽ hỗ trợ phần cài đặt mở rộng theo cách nào.
Trình duyệt Internet Explorer 11 của Microsoft hiện nay cũng đã hỗ trợ extension, tuy nhiên, cách hỗ trợ của trình duyệt này không giống với trên Chrome hay Firefox. Theo các nguồn tin, rất có thể Microsoft đang thử nghiệm phương pháp cho phép các lập trình viên đang phát triển extension trên Chrome có thể port (chuyển) sản phẩm của họ sang Spartan.
Được biết, Spartan sẽ hỗ trợ các tính năng thú vị như cho phép ra lệnh bằng giọng nói với trợ lý ảo Cortana; cho phép đánh dấu trang web để lưu lại các nội dung mà bạn cần tìm hiểu về sau; và hỗ trợ chế độ đọc giúp bài viết trên website hiển thị như một trang sách, không còn những quảng cáo hay các thành phần "rườm rà" khác. Các thiết bị chạy Windows 10 sẽ được cài sẵn Spartan, tuy nhiên, hiện chưa rõ trình duyệt này có hỗ trợ người dùng Windows 7 và Windows 8 hay không.

Theo ICTNews

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X