Bài liên quan

Theo New York Times, quan chức tình báo Mỹ đã kết luận chính phủ Triều Tiên có vai trò trung tâm trong các cuộc tấn công mạng gần đây nhằm vào Sony Pictures.


Do ảnh hưởng của vụ tấn công mạng và lời đe dọa của nhóm tin tặc, hãng phim Sony Pictures đã hủy ra mắt bộ phim “The Interview” tại 4 cụm rạp lớn nhất nước Mỹ. Một số cụm nhỏ hơn cũng thông báo không chiếu phim. Đây là bộ phim hài có nội dung xoay quanh kế hoạch ám sát Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.
Nguồn tin thân cận của New York Times tiết lộ Nhà Trắng vẫn đang tranh cãi về việc có nên công khai buộc tội Triều Tiên vì chiến dịch khủng bố mạng này không cũng như phản ứng tiếp theo đối với quốc gia châu Á. Trước đó, hacker dọa sẽ tái hiện thảm kịch ngày 11/9/2001 đối với khán giả đi xem “The Interview”.
Hiện tại, không rõ làm thế nào tình báo Mỹ đi đến kết luận chính phủ Triều Tiên có liên quan đến cuộc tấn công Sony. Triều Tiên luôn là đối tượng đặc biệt “khó xơi” khi nói đến do thám điện tử. 4 năm trước, Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ quyết tâm xâm nhập hệ thống máy tính Triều Tiên, sử dụng cả một đội quân tinh nhuệ và thiết lập mạng lưới để theo dõi sự phát triển của mã độc có nguồn gốc từ đây.
Ngoài ra, Mỹ cũng hiếm khi công khai tố cáo quốc gia nào đó dính líu đến tấn công mạng. Trong quá khứ, chính phủ không hề tiết lộ thủ phạm tấn công máy tính Nhà Trắng hay JP Morgan.
Nhóm tin tặc tấn công Sony đã sử dụng các công cụ thương mại có sẵn để xóa dữ liệu từ máy tính của Sony. Chúng còn dùng công cụ và kỹ thuật từng xuất hiện trong 2 cuộc tấn công trước, một tại Ả-rập Xê-út và một tại Hàn Quốc. Mã độc có nhiều nét tương đồng với mã độc dùng trong cuộc tấn công nhằm vào ngân hàng và đài truyền hình Hàn Quốc năm ngoái.
Theo ICTNews

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X