Bài liên quan

Microsoft vừa nâng cấp Windows 10 Technical Preview lên bản Build 9879 với nhiều tinh chỉnh, bổ sung như cho phép ẩn nút tìm kiếm, task view trên thanh công cụ, cải tiến OneDrive, hỗ trợ file MKV.

Microsoft mới đây vừa nâng cấp cho hệ điều hành Windows 10 Technical Preview lên bản Build 9879 với hàng loạt tinh chỉnh mới. Hãng phần mềm đã bổ sung thêm các thao tác điều khiển (gesture) cho người dùng trackpad, cải tiến hệ thống quản lý file OneDrive, cho phép tắt nút tìm kiếm và "task view" trên hệ điều hành này.
Nếu PC của bạn đang được cắm sạc và đang ở chế độ ngủ, và đang bật tính năng "Fast Ring", rất có thể hệ thống đã tự động cập nhật bản Build trên. Nếu không bạn có thể cập nhật thủ công bằng cách truy cập vào PC Settings > Update and recovery > Preview Builds > Check Now. Microsoft cho biết Build 9879 có thể sẽ là bản cập nhật cuối cùng cho Windows 10 trong 2014.
Ẩn nút taskview, tìm kiếm


Hãng tìm kiếm đưa nút task view và icon tìm kiếm ngay trong bản Build đầu tiên của Windows 10. Đến bản Build 9860 ra mắt cuối tháng Mười, Microsoft bổ sung thêm trung tâm thông báo Notifications Center. Đến hôm nay, có vẻ như nhận thấy nhiều người không có nhu cầu sử dụng các tính năng trên, hãng đã đưa thêm một hộp checkbox cho phép người dùng có thể lựa chọn ẩn đi các thành phần mới. Để sử dụng, người dùng click chuột phải vào thanh toolbar, bỏ dấu tích ở các ô vuông như hình ảnh bên dưới. 

Cải tiến OneDrive


Dịch vụ lưu trữ trực tuyến OneDrive cũng được tinh chỉnh, bổ sung tùy chọn Selective Sync giúp người dùng chọn một phần hoặc toàn bộ thư mục mà họ muốn đồng bộ thường xuyên với máy tính; nhờ đó người dùng có thể sử dụng ngay dữ liệu trong thư mục mà không cần kết nối internet. Ngoài ra, có vẻ như hãng cũng sẽ loại bỏ ứng dụng OneDrive mà người dùng phải tải về, cho phép họ truy cập dịch vụ lưu trữ này thông qua File Explorer của hệ điều hành.
Khi sử dụng Windows 10 trên laptop có trackpad, người dùng sẽ được hưởng lợi từ các thao tác điều khiển trackpad mới mà Microsoft vừa bổ sung. Cụ thể, bản Build 9879 vừa được thêm vào các thao tác trackpad gồm: vuốt 3 ngón tay lên trên để mở Task View; vuốt 3 ngón tay xuống để hiển thị màn hình desktop; vuốt 3 ngón tay sang trái hoặc phải để chuyển qua ứng dụng đang mở khác; gõ đồng thời 3 ngón tay vào trackpad để mở công cụ tìm kiếm; di chuyển 3 ngón tay sang trái hoặc phải để lựa chọn giữa các ứng dụng đang mở.
Tinh chỉnh cho Internet Explorer và file MKV
Microsoft cho biết một bộ phận người dùng muốn được nâng cấp lên engine render mới là "Edge". Đây là engine được thiết kế để cải thiện khả năng tương thích với rất nhiều website hiện nay. Với các tập tin MKV, bản Build 9879 sẽ cho phép người dùng chạy file này trực tiếp từ Windows Media Player (cả ở môi trường desktop lẫn trong Modern UI). 
Cải tiến ứng dụng Windows Insider
Microsoft còn cho biết thêm rằng trong tương lai, hãng có thể sẽ giảm bớt sự phụ thuộc vào blog trong việc tương tác với người dùng. Thay vào đó hãng sẽ tăng cường tương tác thông qua ứng dụng Windows Insider trên Windows 10, giúp người dùng dễ dàng gửi phản hồi, cũng như xem các phản hồi (do người khác gửi) dễ dàng hơn. 
Một số tinh chỉnh khác trong bản Build này gồm icon mới cho thư mục, icon menu ba dấu chấm ở góc trên bên trái cửa sổ ứng dụng được thay bằng biểu tượng ba gạch ngang để truy cập vào thanh Charm và settings. 
Theo ICTNews

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X