Bài liên quan

A1-Tai-WinRAR-moi-nhat-Down-WinRAR-Cach-su-dung-WinRAR-Cach-nen-file-Cach-giai-nen-file.jpg

Phần mềm WinRAR đứng hàng đầu trong lĩnh vực nén file và giải nén file nhưng cách tải, cài và sử dụng WinRAR như thế nào cho tiện lợi nhất thì không phải ai cũng nắm vững.

WinRAR trên Windows có 3 phương cách nén file và giải nén file khác nhau, hoặc thông qua giao diện phần mềm WinRAR thông thường, hoặc thông qua các câu lệnh, hoặc thông qua những lựa chọn trong danh mục chuột phải. Đương nhiên cách nén file và giải nén file nhờ vào danh mục chuột phải bao giờ cũng nhanh nhất và dễ dàng nhất.
Vì thế trong bài viết này ICTnews sẽ hướng dẫn cách tải WinRAR và sử dụng WinRAR làm sao để tiện nhất, cụ thể là nhờ danh mục chuột phải.
Tải WinRAR và cài WinRAR
+ Bạn có thể vào trang chủ để tải WinRAR mới nhất về dùng thử. Hãy chọn đường link download phù hợp với hệ điều hành của bạn.
A1-Tai-WinRAR-moi-nhat-Down-WinRAR-Cach-su-dung-WinRAR-Cach-nen-file-Cach-giai-nen-file.jpg
Tải WinRAR để nén file và giải nén file hiệu quả: Bạn có thể vào trang chủ để tải WinRAR mới nhất về dùng thử. Trong ảnh ta chọn đường link download WinRAR 5.20 dành cho hệ Windows 64 bit.
+ Trong quá trình cài WinRAR, bạn sẽ có các lựa chọn trong mục Shell integration để tích hợp giao diện điều khiển của WinRAR vào danh mục chuột phải. Đánh dấu Integrate WinRAR into shell để thực hiện tích hợp, đánh dấu Cascaded context menus để gom các tính năng vào chỉ một mục trong danh mục chuột phải, và đánh dấu Icons in context menus để sử dụng biểu tượng nhỏ. Bạn cũng có thể bấm nút Context menu items để tùy chọn các tính năng của WinRAR được xuất hiện trong danh mục chuột phải.
A3-Tai-WinRAR-moi-nhat-Down-WinRAR-Cach-su-dung-WinRAR-Cach-nen-file-Cach-giai-nen-file.jpg
Tải WinRAR để nén file và giải nén file hiệu quả: Trong mục “Shell integration”, đánh dấu số 1 để tích hợp giao diện điều khiển của WinRAR vào danh mục chuột phải, đánh dấu 2 để gom các tính năng vào chỉ một mục trong danh mục chuột phải, và đánh dấu 3 để sử dụng biểu tượng nhỏ. Bạn cũng có thể bấm “Context menu items” (mũi tên) để tùy chọn các tính năng của WinRAR trong danh mục chuột phải.
A4,5-Tai-WinRAR-moi-nhat-Down-WinRAR-Cach-su-dung-WinRAR-Cach-nen-file-Cach-giai-nen-file.jpg
Tải WinRAR để nén file và giải nén file hiệu quả: Đây là giao diện “Context menu items” để tùy chọn các tính năng của WinRAR được đưa ra danh mục chuột phải. Chọn xong hãy bấm nút OK.
Tùy chỉnh WinRAR
+ Nếu bạn không để ý cho tích hợp giao diện WinRAR vào danh mục chuột phải trong quá trình cài đặt thì vẫn có thể tùy chỉnh sau khi đã chạy phần mềm WinRAR. Ngoài giao diện chính của WinRAR, hãy vào tab Options và chọn Settings.
B1-Tai-WinRAR-moi-nhat-Down-WinRAR-Cach-su-dung-WinRAR-Cach-nen-file-Cach-giai-nen-file.jpg
Tải WinRAR để nén file và giải nén file hiệu quả: Để chọn tích hợp giao diện WinRAR vào danh mục chuột phải sau khi đã chạy phần mềm, ngoài giao diện chính của WinRAR hãy vào tab Options và chọn Settings (mũi tên).
+ Trong hộp thoại Settings, hãy vào tab Integration là sẽ có các lựa chọn tích hợp giao diện WinRAR vào danh mục chuột phải tương tự như trong quá trình cài đặt ban đầu.
B2-Tai-WinRAR-moi-nhat-Down-WinRAR-Cach-su-dung-WinRAR-Cach-nen-file-Cach-giai-nen-file.jpg
Tải WinRAR để nén file và giải nén file hiệu quả: Trong hộp thoại Settings, hãy vào tab Integration (gạch chân) là sẽ có các lựa chọn tích hợp giao diện WinRAR vào danh mục chuột phải.
Hướng dẫn sử dụng WinRAR với danh mục chuột phải
+ Để giải nén file với WinRAR, hãy kích chuột phải vào file nén và chọn các tính năng như Extract files, Extract Here (giải nén thẳng vào thư mục hiện tại) hoặc Extract to... (giải nén vào thư mục được tạo cùng tên với file nén).
D1-Tai-WinRAR-moi-nhat-Down-WinRAR-Cach-su-dung-WinRAR-Cach-nen-file-Cach-giai-nen-file.jpg
Tải WinRAR để nén file và giải nén file hiệu quả: Để giải nén file với WinRAR, hãy kích chuột phải vào file nén và chọn các tính năng như “Extract files” (số 1), Extract Here (số 2) hoặc “Extract to…” (số 3). Hãy lưu ý, trong anh WinRAR đang bật "Cascaded context menus".
+ Để nén file với WinRAR, hãy chọn tất cả các file và thư mục cần cho vào file nén, kích chuột phải và chọn các tính năng như Add to archive hoặc Add to… (nén vào một file có tên lấy tên từ file hoặc thư mục gốc).
D2-Tai-WinRAR-moi-nhat-Down-WinRAR-Cach-su-dung-WinRAR-Cach-nen-file-Cach-giai-nen-file.jpg
Tải WinRAR để nén file và giải nén file hiệu quả: Để nén file với WinRAR, hãy chọn tất cả các file và thư mục cần cho vào file nén, kích chuột phải và chọn các tính năng như “Add to archive” (số 1) hoặc “Add to…” (số 2).
Theo ICTNews

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X