Bài liên quan
Bộ Ngoại giao Mỹ được cho là đã đóng cửa hệ thống email của cơ quan này để đánh giá tổn thất sau một vụ tấn công mới đây của tin tặc.

Bộ Ngoại giao Mỹ, hacker
Cụ thể, theo hãng tin AP, hệ thống email này đã được ngắt offline "theo đúng kế hoạch" vào dịp cuối tuần qua để sửa chữa, khắc phục hệ thống cũng như nâng cấp bảo mật, sau khi phát hiện thấy những "hoạt động đáng lo ngại" nhằm vào hệ thống. Một quan chức cấp cao ẩn danh tiết lộ rằng rất may, chưa có hệ thống email nào của Bộ bị "ảnh hưởng bởi vụ tấn công".
"Gần đây, Bộ đã phát hiện được một số hành vi khả nghi nhằm vào hệ thống thư điện tử không nằm trong diện tối mật của cơ quan này. Tuy nhiên, các hệ thống tối mật không bị ảnh hưởng gì bởi sự cố", trang tin công nghệ NextGov dẫn lời vị quan chức này cho hay.
Hiện phía Bộ Ngoại giao Mỹ chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ việc. Theo dự kiến, hệ thống email sẽ được phục hồi trở lại trong hôm nay hoặc ngày mai, AP cho biết. Hiện chưa rõ kẻ nào đứng đằng sau vụ tấn công nhằm vào Bộ Ngoại giao Mỹ, song cần nhấn mạnh rằng đây là vụ tấn công thứ 4 trong vài tháng trở lại đây nhằm vào một cơ quan chính phủ của Mỹ. Sau khi một vụ xâm nhập vào hệ thống ngoại vi của các "cố vấn viên cho Nhà Trắng" được tiết lộ hồi tháng trước, sự tình nghi lập tức hướng về phía các hacker người Nga.
Tuần trước, đến lượt Ủy ban Đại dương và Khí quyển Quốc gia Mỹ tiết lộ rằng 4 trong số các website của cơ quan này đã bị hạ gục gần đây bởi một vụ tấn công "có nguồn gốc từ Internet". Thủ phạm bị tình nghi là các hacker Trung Quốc. Ngoài ra còn phải kể đến vụ tấn công nhằm vào Dịch vụ Bưu chính Mỹ, trong đó dữ liệu của hơn 800.000 nhân viên đã bị đánh cắp.
T.C

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X