Bài liên quan
Sau khi HP bất ngờ tuyên bố xẻ đôi hồi đầu tuần, đến lượt hãng bảo mật Symantec chính thức xác nhận việc sẽ chia tách thành hai công ty độc lập chuyên về bảo mật và quản trị thông tin.

Symantec, HP, eBay, chặt đôi
Có vẻ như "chặt đôi" để cứu vãn tình hình kinh doanh đang tuột dốc sắp trở thành xu hướng mới của thế giới công nghệ, khi Symantec nối gót hai gã khổng lồ eBay và HP đi theo con đường mạo hiểm này.
Theo lời người phát ngôn Symantec thì quyết định chia tách nhận được sự nhất trí tuyệt đối của ban giám đốc công ty, sau khi tin đồn về việc Symantec tách thành 2 công ty độc lập bắt đầu rộ lên từ hồi đầu tuần. Theo như kế hoạch này, Symantec sẽ trở thành hai công ty đại chúng mới: một công ty chuyên kinh doanh lĩnh vực bảo mật còn công ty còn lại sẽ tập trung vào lĩnh vực quản trị thông tin. Cụ thể hơn, quản trị thông tin bao gồm backup và phục hồi dữ liệu, lưu trữ dữ liệu, eDiscovery, quản trị lưu trữ và các dịch vụ liên quan đến thông tin.
Symantec cho biết doanh thu từ quản trị thông tin trong năm tài chính 2014 của hãng lên tới 2.5 tỷ USD nên việc mảng này tách riêng thành một công ty độc lập sẽ "cho phép tối ưu hóa cơ hội tăng trưởng và mang đến những giá trị lớn hơn cho các cổ đông".
Trong khi đó, công ty bảo mật sẽ tập trung vào các sản phẩm, giải pháp bảo mật người dùng và doanh nghiệp, mã hóa, di động, chứng thực Secure Socket Layer, xác thực người dùng, ngăn chặn mất dữ liệu, các dịch vụ bảo mật mail, web và trung tâm dữ liệu...
Về mặt nhân sự, ông Michael Brown sẽ tiếp tục giữ ghế Tổng giám đốc Symantec còn ông Thomas Seifert vẫn tiếp tục đảm trách cương vị Giám đốc Tài chính. John Gannon, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Quantum đã được chọn là Tổng giám đốc công ty Quản trị thông tin mới, còn Phó Chủ tịch Symantec, ông Don Rath sẽ là Giám đốc Tài chính của công ty này.
Dự kiến công ty Quản trị Thông tin sẽ hoàn tất việc thành lập vào cuối năm 2015. Công ty chứng khoán JP Morgan sẽ chịu trách nhiệm tư vấn tài chính cho Symantec trong toàn bộ thời gian chuyển đổi.
Theo Vietnamnet

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X