Bài liên quan
Các chuyên gia bảo mật đang kêu gọi người dùng Gmail nhanh chóng thay đổi mật khẩu sau cảnh báo về việc thông tin của 5 triệu tài khoản Gmail bị tin tặc tấn công.
Theo đó, có đến 5 triệu tài khoản của của dịch vụ email miễn phí Gmail đã bị tin tặc tấn công. Một vài mật khẩu của những tài khoản Gmail bị xâm nhập này đã được phát hiện trên một diễn đàn của những tội phạm mạng Nga.
Theo tập đoàn an ninh CSIS Security Group có trụ sở đặt tại Copenhagen thì hầu hết các mật khẩu bị đánh cắp được đặt ra từ 3 năm trước. Tuy nhiên, nhiều mật khẩu vẫn giữ nguyên và tài khoản vẫn còn hoạt động.
Các chuyên gia của tập đoàn CSIS đặt giả thuyết rằng một số hacker đã thực hiện những cách thức để khai thác các giao thức mạng dễ bị tấn công để làm việc này.

Các chuyên gia an ninh khuyên người dùng Gmail nên thay đổi mật khẩu.

Google hiện chưa có bình luận gì về việc này, trong khi đó nhiều hãng tin công bố rằng họ đã tìm ra bằng chứng hệ thống của Google đã bị xâm nhập.
Dịch vụ email dựa trên đám mây của Google hiện được cung cấp miễn phí cho người dùng cá nhân, cũng như doanh nghiệp.
Hãng thông tấn của Nga RIA Novosti cho rằng tin tặc đã đánh cắp và công bố cơ sở dữ liệu chứa các thông tin đăng nhập của tài khoản Google và mật khẩu lên diễn đàn Bitcoin Security.
Trên cơ sở dữ liệu này có đến 4.930.000 tài khoản Google từ các quốc gia Anh, Nga và Tây Ban Nha.
Trước phát hiện liên quan đến tài khoản Gmail bị tấn công này thì tại Nga, có đến 4,6 triệu tài khoản Mail.ru và 1,25 triệu tài khoản email Yandex bị xâm nhập. Yandex là công cụ tìm kiếm lớn nhất của Nga.
Theo PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X