Bài liên quan

Apple dự định tăng cường một số biện pháp bảo mật cho người dùng iCloud sau vụ tin tặc phát tán nhiều ảnh khỏa thân của sao, song vẫn phủ nhận trách nhiệm trong vụ này.

Jennifer Lawrence, một trong các ngôi sao nữ bị phát tán ảnh nóng từ iCloud
Trong cuộc phỏng vấn với Wall Street Journal, Tổng Giám đốc Apple Tim Cook cho biết Apple sẽ cảnh báo người dùng qua email và thông báo khi có ai đó cố thay đổi mật khẩu tài khoản, khôi phục dữ liệu iCloud lên thiết bị mới hay khi thiết bị đăng nhập tài khoản lần đầu tiên.
Apple đang làm mọi biện pháp để khôi phục lòng tin của người dùng về vấn đề bảo mật ngay trước sự kiện quan trọng 9/9 tuần tới.
Một số công ty lo ngại xác thực hai bước có thể khiến người dùng xa lánh vì nó quá rắc rối. Tuy nhiên, theo Matt Johansen của công ty an ninh mạng WhiteHat Security, cuối cùng người dùng vẫn có thể làm quen với nó.
Một số chuyên gia bảo mật đổ lỗi cho Apple vì không đưa ra quy trình xác thực hai bước đơn giản và dễ dùng hơn. Khi kích hoạt, người dùng phải nhập mã số độc lập gửi tới thiết bị đăng ký trước mới có thể đăng nhập được vào tài khoản. Apple cũng nên quảng bá nhiều hơn đối với tùy chọn này. Apple chia sẻ phần lớn người dùng của hãng không dùng xác thực hai lớp, vì thế công ty lên kế hoạch khuyến khích họ bật tính năng này trong phiên bản iOS mới.
Dịch vụ iCloud cho phép người dùng lưu ảnh và các nội dung khác trên đám mây để truy cập từ bất kỳ thiết bị Apple nào. Bảo mật đám mây luôn là chủ đề “nóng” trong các cuộc tranh luận trên mạng vài năm nay song không ngăn cản được tốc độ tiếp nhận vũ bão của người dùng.
Theo ICTNews

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X