Bài liên quan
Dịch vụ thanh toán Apple Pay đã cho thấy Apple không chỉ thông minh mà còn hiểu rõ động cơ tấn công của tội phạm mạng.

Touch ID kết hợp chặt chẽ với NFC tạo nên sự tiện dụng cho Apple Pay.

Tăng cường an ninh nói chung không phải là việc tạo ra những chiếc ổ khóa khó mở hay dựng nên những bức tường bảo vệ mình - mà là hiểu rõ động cơ tấn công của tội phạm tiềm tàng; và sử dụng sự hiểu biết đó để đánh lạc hướng kẻ xấu.

Điều này không chỉ đúng trong cuộc sống thường ngày mà còn có thể áp dụng cả cho các doanh nghiệp CNTT ngày nay. Apple đã chứng tỏ mình thực sự hiểu rõ điều này và sự ra mắt dịch vụ thanh toán Apple Pay trong tháng 10 là một bằng chứng cụ thể.

Với Apple Pay, việc thanh toán trực tuyến không chỉ dễ dàng thực hiện mà còn được cho là tăng cường bảo mật hơn. Nếu như trước đây để có thể thanh toán bằng di động, đa phần người dùng phải khởi động ứng dụng thanh toán NFC trước - thì nay với Apple Pay, bạn chỉ cần chạm tay vào cảm biến vân tay trên iPhone 6/iPhone 6 Plus. Cách làm này không chỉ giúp đơn giản thao tác cho người mua sắm mà còn bảo mật hơn so với cách dùng mã PIN hoặc chữ ký như trước đây.

Tính năng bảo mật vân tay của Apple vốn đã an toàn, nhưng thông tin thanh toán còn được bảo vệ an toàn hơn khi được lưu trong một chip tên gọi Secure Element độc lập trên máy tính thay vì lưu trên server của Apple; hay máy chủ của nhà bán lẻ. Thêm vào đó dữ liệu này còn được mã hóa nên ban có thể yên tâm dù thiết bị (iPhone) chẳng may có rơi vào tay kẻ xấu. Những thay đổi trong cách thanh toán cũng như cách lưu dữ liệu thanh toán của Apple đã giúp ích rất nhiều cho các nhà bán lẻ - nhất là những đối tác không cùng hợp tác với Apple trong việc bảo vệ người mua sắm. Cách làm này còn giúp cho các nhà bán lẻ nằm ngoài mục tiêu tấn công của kẻ xấu - vì thực tế là dữ liệu thanh toán không hề nằm trên máy chủ của họ.

Mặc dù có khả năng bảo vệ người mua sắm cao hơn hình thức thanh toán NFC trước đây, nhưng nhiều khả năng trong lần chính thức ra mắt vào mùa mua sắm cuối năm này, Apple Pay sẽ vẫn chưa được ứng dụng trong phần lớn các giao dịch thương mại. Các nhà bán lẻ cần thêm nhiều thời gian để ứng dụng rộng rãi hình thức thanh toán này.

Nhưng dù sao đi nữa Apple Pay vẫn được xem là một hình thức thanh toán nhanh gọn và an toàn. Dự đoán nếu được ứng dụng rộng rãi, các dữ liệu thẻ thanh toán được lưu trên thiết bị cá nhân sẽ vẫn khó có thể bị tấn công.

Nguồn: Computerworld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X