Bài liên quan
Bạn có thể upload nhanh dữ liệu từ máy tính dùng Windows 7 hoặc 8.1 lên kho lưu trữ OneDrive từ menu chuột phải một cách dễ dàng.


Một tài khoản đám mây OneDrive (tên mới của SkyDrive) miễn phí sẽ cung cấp cho người dùng 15GB lưu trữ để sử dụng trên các thiết bị từ PC, smartphone đến tablet. Với hệ điều hành Windows như phiên bản Windows 8.1 hoặc 7 thì việc upload dữ liệu lên kho lưu trữ này khá mất thời gian.



Với tuỳ chọn Send To OneDrive, bạn sẽ upload những dữ liệu lên kho đám mây của Microsoft khá đơn giản và tiết kiệm thời gian. Thao tác như sau:



- Nếu chưa cài OneDrive lên máy tính, thì bạn hãy tải về và cài đặt tại đây.

- Trên Windows 8.1, bạn nhấn tổ hợp phím Windows + X để truy cập menu Tool, sau đó chọn Run. Nếu dùng Windows 7 thì chỉ cần nhấn tổ hợp Windows + R hoặc vào Start > Run.



- Từ cửa sổ Run, bạn nhập shell:sendto > nhấn OK hoặc Enter.








- Thư mục SendTo sẽ hiển thị trên cửa sổ Windows Explorer. Để tạo một tuỳ chọn “Send To” (chuyển file hoặc thư mục đến với một ứng dụng nhất định) thì bạn nhấn chuột phải > chọn New > Shortcut.



- Tại cửa sổ Create Shortcut, bạn nhấn Browse và chọn đường dẫn đến thư mục OneDrive, thường là C:\Users\USERNAME\OneDrive (USERNAME là tên người dùng). Trong trường hợp đường dẫn hiện ra sau đó là SkyDrive thì bạn cũng đừng bận tâm, vì đây là tên gọi cũ của OneDrive, thao tác vẫn bình thường.


- Sau khi chọn thư mục OneDrive, bạn nhấn Next và đặt tên cho shortcut mới. Chẳng hạn như OneDrive.



- Thư mục SendTo hiện tại có thêm một shortcut OneDrive.



- Kể từ lúc này, bạn có thể bắt đầu sử dụng tính năng upload nhanh dữ liệu lên OneDrive bằng cách nhấn chuột phải lên file muốn upload > chọn Send to > OneDrive là xong.


Theo PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X