Bài liên quan
Giao diện một trang web trước và sau khi UC Browser chặn quảng cáo. (Ảnh: UC Web)

Ngày 21/8, Công ty UC Web-đơn vị sở hữu trình duyệt web di động UC Browser cho biết đã cho ra mắt phiên bản mới với chế độ chặn quảng cáo tích hợp.

Dẫn tài liệu từ các nghiên cứu, đại diện UC Web cho hay 86% người dùng không muốn thấy những banner quảng cáo hiện lên dày đặc trên các website. Thậm chí, quảng cáo còn làm cho trang web chạy chậm và trông lộn xộn khi mà người dùng chỉ duyệt web trên thiết bị di động vốn có màn hình khá nhỏ.

Tận dụng nền tảng AdBlock nguồn mở (một công cụ lọc quảng cáo), UC Browser đã được thiết kế cơ chế chặn quảng cáo phù hợp với trải nghiệm di động. Ngoài ra, trình duyệt này cũng tự động sắp xếp các yếu tố trên trang web, giúp người dùng có một không gian web gọn, trang web được tải nhanh chóng và ít tốn dữ liệu hơn. 

Thực tế cũng cho thấy, một số quảng cáo còn tiềm ẩn cả các nội dung độc hại. Do đó, tính năng chặn quảng cáo của UC Browser sẽ bảo vệ người dùng trước virus, phần mềm độc hại và những nguy cơ tiềm ẩn khác. Bên cạnh đó, phiên bản mới của UC Browser cho phép người dùng thay đổi màu sắc của bất kỳ trang web nào theo sở thích.

Vào hồi tháng 3, phía UC Web cho biết, sau hơn 2 năm phát triển, UC Browser đạt hơn 5 triệu người dùng thường xuyên tại Việt Nam./.

Theo Vietnam +

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X