Bài liên quan
Ít lâu sau khi phát minh ra một trào lưu tương đối ngớ ngẩn (nhưng vô hại) có tên "thử thách băng", giới trẻ Mỹ đang thực hiện một trò đùa vô cùng ngu xuẩn có tên "thử thách lửa".
thử thách lửa teen mỹ ngu xuẩn
"Thử thách băng" là một trào lưu khá phổ biến trên các mạng xã hội trong thời gian vừa qua. Một người trẻ tuổi tại Mỹ sẽ thử ngâm mình trong nước lạnh và quay video lại. Sau đó, đoạn video này sẽ được đăng tải lên YouTube, và chủ nhân sẽ có "vinh hạnh" được tag 5 người bạn và yêu cầu 5 người này cùng tham gia. Nếu ai đó bị thách đấu mà không thực hiện, họ sẽ phải quyên góp 100 USD vào các quỹ từ thiện.
"Thử thách băng giá" hơi ngớ ngẩn, nhưng vẫn là khá vô hại so với một biến thể mới: "thử thách lửa". Nếu cái tên của loại "thử thách" này chưa làm cho bạn cảm thấy ngán ngẩm, sau đây là cách thực hiện: thay vì ngâm vào nước lạnh, hãy tự rải chất lỏng dẫn lửa (xăng, dầu) lên người, tự đốt lửa và tìm cách dập lửa. Sau đó, lại upload video lên YouTube và "thách" bạn bè mình cùng làm.
thử thách lửa teen mỹ ngu xuẩn
Trào lưu điên rồ, ngu xuẩn của giới trẻ Mỹ trên YouTube
Quan chức nhiều địa phương tại Mỹ như Santa Clara, Colorado hay Denver đã phải ra cảnh cáo chính thức nghiêm cấm giới teen tại đây không được thực hiện trò đùa ngu ngốc này. Ngay bây giờ, các câu lệnh tìm kiếm trên YouTube với từ khóa "fire challenge" (thử thách lửa) có thể cho bạn thấy những kẻ điên rồ đang tìm cách thiêu đốt bản thân cho vui và để chứng minh mình trên mạng.
Lãnh đạo đơn vị lính cứu hỏa tại hạt Santa Clara, ông Ken Kehmna khẳng định trong 1 tuyên bố chính thức: "Trong suốt sự nghiệp, tôi đã chứng kiến hậu quả khôn lường của lửa và các vết bỏng. Những người tự nguyện tham gia vào các hoạt động này thực chất không thể hiểu được sự ác liệt và tốc độ lan chóng mặt của lửa, vốn có thể gây ra các vết thương trầm trọng hoặc thậm chí là tử vong".
Lửa đốt bằng cồn lau người cũng có thể đạt tới nhiệt độ hơn 315 độ C trong vòng vài giây, gây ra thương tích vĩnh viễn hoặc thậm chí khiến nạn nhân tử vong. Nguy cơ hỏa hoạn do những người gây ra là rất lớn.
thử thách lửa teen mỹ ngu xuẩn
Những đứa trẻ quá nhỏ cũng có thể bị ảnh hưởng bởi trào lưu này
Giám đốc Trung tâm Điều trị Bỏng tại Bệnh viên Santa Clara Valley cho biết: "Các vết thương do bỏng là một trong những loại thương tích kinh hoàng nhất. Không một ai nên mạo hiểm với điều này. Nó sẽ gây ảnh hưởng tới cả cuộc sống của bạn".
Bên cạnh sức mạnh kết nối không giới hạn, các mạng xã hội cũng đã gây ra những hậu quả tai hại tương tự như "thử thách lửa". Nền văn hóa Internet vốn ưa thích những thứ kỳ quặc và vui vẻ có thể biến con người trở nên vô cùng ngu ngốc, và việc chạy theo những giá trị ảo có thể khiến các công dân mạng trở nên vô cùng lệch lạc. Hãy tự suy nghĩ cho bản thân mình và những người xung quanh mỗi khi bắt gặp một thứ gì đó "hay ho" trên mạng, trước khi lao vào trải nghiệm như những con thiêu thân.
Lê Hoàng
Theo SF Gate/Vnreview

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X