Bài liên quan
Theo Synology, các thiết bị NAS server chạy phiên bản DiskStation Manager cũ đang có nguy cơ phải đối diện với trojan tống tiền tên gọi Synolocker.


Công nghệ server ngày nay không chỉ được người dùng doanh nghiệp mà cả người dùng gia đình đều ưa chuộng. Với người dùng gia đình, các sản phẩm ứng dụng công nghệ này cũng được xem là một trong những cách tốt nhất để sao lưu và bảo vệ dữ liệu cá nhân.

Dù vậy, không như một số người suy nghĩ, những thiết bị này không thật sự an toàn. Synology gần đây cũng được phát hiện đang phải đối phó với những mối đe dọa an ninh tựa như kiểu tấn công đòi tiền chuộc (cryptolocker) đối với người dùng các thiết bị lưu trữ mạng (NAS) của hãng.

Được biết, người dùng các thiết bị NAS của Synology đang phải đối mặt với một loại trojan tống tiền tên gọi Synolocker có thể phá vỡ 2 bản cập nhật bảo mật mà hãng tung ra trong giai đoạn từ tháng 11 đến tháng 12/2013. Synology đã sớm phát hiện những mối đe dọa này, tuy nhiên, hãng cho rằng Synolocker chỉ ảnh hưởng đến các thiết bị dùng phiên bản DiskStation Manager cũ. Hãng đã phát hành một số bản cập nhật bảo mật xử lý lỗi này, song một số người dùng dường như vẫn chưa tiến hành nâng cấp đầy đủ.

AVG cũng đang theo đuổi vấn đề này cho biết thêm Synolocker hiện tại yêu cầu người dùng chi trả 350 USD tiền chuộc và thanh toán bằng Bitcoin nếu muốn nhận “chìa khóa” giải mã các dữ liệu đã bị mã hóa bởi kẻ xấu. Khóa giải mã sẽ được cung cấp qua một website dịch vụ mạng ẩn danh TOR nhằm né tránh các cơ quan pháp luật. Hình thức thanh toán này cũng tương tự như khi trojan tống tiền Cryptolocker được phát hiện tấn công người dùng máy tính vào năm 2013, AVG cho biết thêm.

Synology đã cung cấp những bước hướng dẫn cụ thể nhằm giải quyết mối đe dọa an ninh từ Synolocker cho cả người dùng bị lây nhiễm cũng như người dùng chưa bị ảnh hưởng.
Theo PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X