Bài liên quan

Để đối phó với tình trạng mạng Internet có thể bất ngờ bị ngắt, nguy cơ đường truyền bị sụt giảm mạnh mỗi khi có sự cố, nhiều doanh nghiệp đã có lựa chọn mới khi sử dụng dịch vụ Internet Leased Line (ILL) từ CMC Telecom.

 
Mặc dù sự cố đứt cáp AAG tháng 7/2014 vừa qua đã được khắc phục, song mối lo bất ngờ mất Internet từ phía người dùng, đặc biệt là doanh nghiệp vẫn luôn thường trực. Để đối phó với tình trạng mạng Internet có thể bất ngờ bị ngắt, nguy cơ đường truyền bị sụt giảm mạnh mỗi khi có sự cố, nhiều doanh nghiệp đã có lựa chọn mới khi sử dụng dịch vụ Internet Leased Line (ILL) từ CMC Telecom.
 Là kênh thuê riêng nên người dùng khi sử dụng Internet Leased Line sẽ không bị chia sẻ băng thông với các thuê bao khác, đồng thời tốc độ download và upload ngang bằng nhau tại mọi thời điểm. Trong khi đường truyền ADSL, FTTH bị chia sẻ băng thông tại những thời điểm có nhiều người dùng cùng truy cập, tốc độ đường truyền bị chia sẻ gây tắc, nghẽn và chậm mạng thì Internet Leased Line luôn cam kết về tốc độ của đường truyền. Đường truyền Internet trong nước và quốc tế được phân chia riêng biệt, điều đó cho phép doanh nghiệp kiểm soát, phân luồng đường truyền theo nhu cầu sử dụng thực tế.
Những doanh nghiệp như ngân hàng luôn đòi hỏi đường truyền ổn định, an toàn và đáng tin cậy bởi thường xuyên cập nhật tỷ giá hối đoái trên các thị trường quốc tế, nhận và xử lý các giao dịch mua bán từ nước ngoài. Đối với khách hàng là các công ty chứng khoán, cập nhật những chỉ số thị trường chứng khoán lớn như Nikkei, NYSE, NASDAQ... là hoạt động vô cùng quan trọng để đưa ra dự đoán, phân tích kỹ thuật và nhận định xu thế cho các nhà đầu tư. Với những công ty đa quốc gia, tổ chức nước ngoài tại Việt Nam, việc thường xuyên trao đổi thông tin với công ty mẹ, các đối tác tại nước ngoài là công việc hằng ngày và đòi hỏi không được phép bị ngắt quãng.
Sự cố đứt cáp quang biển AAG tháng 7/2014 vừa qua đã khiến không ít doanh nghiệp lo lắng khi đường truyền bỗng nhiên sụt giảm nghiêm trọng, ảnh hưởng nặng nề tới hoạt động kinh doanh hằng ngày của doanh nghiệp và tổng đài chăm sóc khách hàng thường xuyên bị quá tải...
Trong lúc hàng loạt nhà mạng, người dùng lao đao thì các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ Internet Leased Line của CMC Telecom lại ngạc nhiên không kém khi đường truyền Internet của mình vẫn chạy tốt và ổn định.
Đánh giá về chất lượng đường truyền Internet Leased Line của CMC Telecom, Ông Quách Tuấn Ngọc - Cục trưởng Cục Công nghệ Thông tin, Bộ Giáo dục & Đào tạo cho biết: “Sử dụng Internet Leased Line thực sự cho tốc độ truy cập Internet ổn định và tính an toàn cao. Những sự cố lớn ảnh hưởng đến đường truyền ra quốc tế như đứt cáp AAG vừa qua khiến đường truyền có chậm song không đáng kể, rất nhanh chóng được phục hồi, hoạt động bình thường”.
Cũng từ Bộ Giáo dục & Đào tạo, ông Bùi Thanh Duy - Chuyên viên Mạng và Website hiện duy trì gần 40 websites với số lượng người dùng trên đường truyền từ 500 - 600 người, nhận định: “Khi sử dụng đường truyền Internet Leased Line của CMC Telecom cho hệ thống, tốc độ đường truyền luôn ổn định, đặc biệt giữ được sự cân bằng về đối xứng giữa tốc độ download và upload dữ liệu. Với một số nhà cung cấp trước kia, dù cam kết về tốc độ đường truyền song chưa đảm bảo dù là trên kênh quốc tế hay trong nước”.
Trung tâm Tin (NewsCenter) của VOV - Đài Tiếng nói Việt Nam hiện có số lượng truy cập vào website thường xuyên trong khoảng 500 người dùng cũng lựa chọn sử dụng đường truyền Internet Leased Line của CMC Telecom.
 “Bằng việc quy hoạch đường mạng mới, chia thành nhiều line nhỏ trên cả Internet Leased Line và FTTH nên Trung tâm Tin VOV có thể đảm bảo được chất lượng đường truyền trên hệ thống. Đặc biệt khi sự cố đứt cáp AAG diễn ra, đường truyền của CMC Telecom cung cấp cho Trung tâm TinVOV vẫn đảm bảo tính ổn định của hệ thống”, ôngTrần Ngọc Bình, Phó phòng CNTT Newscenter  VOV trao đổi.
Lý giải về việc CMC Telecom ít chịu ảnh hưởng về chất lượng đường truyền Internet khi xảy ra sự cố đứt cáp AAG vừa qua, bà Lưu Thủy Trâm, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh BSC (Business Solution Center - Trung tâm Giải pháp doanh nghiệp) tại Hà Nội cho biết: “Hầu hết lưu lượng quốc tế của CMC Telecom là do tự chủ động đầu tư theo các hướng đất liền ra quốc tế và chỉ sử dụng 15% lưu lượng qua tuyến cáp quang biển AAG. Đây là nguyên nhân chính giúp doanh nghiệp sử dụng dịch vụ Internet Leased Line của CMC thời gian qua gần như không chịu ảnh hưởng lớn nào từ sự cố trên”.
Bà Trâm cũng cho biết thêm khi khách hàng sử dụng dịch vụ Internet Leased Line sẽ được cung cấp các dải địa chỉ IP tĩnh, cố định trên mạng Internet toàn cầu cho phép triển khai các ứng dụng riêng trên nền IP tĩnh như Mail Server, Web hosting, VPN, VoIP, Video Conference…
CMC Telecom - Thành viên Tập đoàn CMC - Tập đoàn Công nghệ hàng đầu Việt Nam. Là một doanh nghiệp Viễn thông trẻ với gần 6 năm hoạt động (5/9/2008 - 5/9/2014), CMC Telecom hiện cung cấp các dịch vụ viễn thông cho gia đình (Internet Truyền hình Cáp, Internet Cáp quang FTTH) và cho doanh nghiệp như Internet Leased Line, Dịch vụ Truyền số liệu trong nước và quốc tế được nhiều khách hàng khối Tài chính, Chứng khoán, Ngân hàng, Giáo dục, Chính phủ, Tổ chức quốc tế, Đại sứ quán… sử dụng. Bên cạnh nền tảng 100% hạ tầng cáp quang, CMC Telecom luôn cam kết hỗ trợ dịch vụ chăm sóc khách hàng riêng biệt 24hours x 7 x 365 days.
Tìm hiểu thêm về CMC Telecom và dịch vụ Internet Leased Line tại:http://cmctelecom.vn

Theo ICTNews

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X