Bài liên quan
Hàng trăm nhân viên Nokia tại Trung Quốc đã tập hợp lại để biểu tình phản đối chính sách "tiếp quản thù địch và sa thải nhẫn tâm" của Microsoft.
Công nhân Nokia tại Trung Quốc biểu tình phản đối kế hoạch sa thải của Microsoft

Hàng trăm nhân viên tại một nhà máy của Nokia ở Trung Quốc đã xuống đường biểu tình vào hôm thứ Sáu vừa qua để phản đối Microsoft, họ nói rằng chủ sở hữu mới của họ có lỗi do vì chính sách "tiếp quản thù địch và sa thải nhẫn tâm". Những người biểu tình tại trung tâm nghiên cứu và nhà máy của Nokia ở Bắc Kinh đã giơ cao những biểu ngữ, khẩu hiệu và hô hào chống lại Microsoft trong vòng 5 tiếng đồng hồ cho tới khi không thể hô được nữa, một nhân viên tham gia biểu tình cho biết. Trang tin Cnet đã liên hệ với Microsoft để tìm hiểu thêm về vụ việc nhưng chưa nhận được phản hồi.
Trong tháng trước, Microsoft đã công bố quyết định sa thải lớn nhất lịch sử của công ty. Hãng này có kế hoạch cắt giảm 18.000 nhân viên, trong số đó có 12.500 nhân viên của mảng Thiết bị và Dịch vụ mà nó mua lại từ Nokia. Lượng nhân viên của Microsoft đã tăng lên 25.000 sau khi hãng này hoàn tất thương vụ mua lại Nokia với giá 7,2 tỷ USD.
Microsoft không tiết lộ chính sách đợt sa thải này có ảnh hưởng thế nào tới nhân viên của Nokia tại Trung Quốc, nhưng cuộc biểu tình cho thấy rằng các nhân viên Nokia tại Trung Quốc đang cảm thấy bất an về tương lai của họ. Một nhân viên giấu tên chia sẻ rằng nhóm người biểu tình có kế hoạch nộp đơn chính thức khiếu nại Microsoft vào cuối ngày thứ Sáu.
Hồi đầu tuần vừa rồi, văn phòng Microsoft ở Trung Quốc đã bị khám xét bởi cơ quan quản lý vì nghi ngờ hãng này dính líu tới các vấn đề chống độc quyền. Microsoft đã tuân thủ các yêu cầu của chính phủ Trung Quốc nhưng khá kín tiếng với truyền thông về vấn đề này.
Hoàng Kỷ
Theo Cnet/VnReview

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X