Bài liên quan

Giới công nghệ thông tin ở World Cup 2014 có rất nhiều mô hình dữ liệu có thể dự đoán chính xác tuyệt đối hoặc gần như tuyệt đối kết quả các trận đấu loại trực tiếp. Và đến trận chung kết, tất cả đồng loạt cho rằng Đức sẽ thắng Argentina, tất nhiên ngoại trừ yếu tố may rủi.

Soccer Power Index của ESPN nghiêng hẳn về Đức
Hệ thống chỉ số Soccer Power Index (SPI) của kênh ESPN được xây dựng tương đối hoàn chỉnh, thu thập tỷ số các trận đấu trong quá khứ trong đó có trọng số cao hơn cho những trận gần đây nhất, chất lượng đội hình hiện tại, yếu tố địa điểm thi đấu. Với cách tính như vậy, SPI nghiêng hẳn về Đức khi dự đoán đội thắng trong trận chung kết với Argentina. Cụ thể, Đức có tới khoảng 63% cơ hội thắng, trong khi Argentina chỉ được 37%.
A1-Cong-nghe-du-doan-chung-ket-World-Cup-2014-Duc-Argentina.jpg
Hệ thống chỉ số Soccer Power Index (SPI) của kênh ESPN nghiêng hẳn về Đức khi dự đoán đội thắng trong trận chung kết với Argentina.
Độc giả báo điện tử Daily Mail toàn chọn Đức
Trong cuộc khảo sát nhận định độc giả trên trang điện tử của tờ báo Daily Mail (Anh), có tới 72% số người tham gia tin tưởng Đức sẽ chiến thắng trong trận chung kết World Cup 2014. Độc giả của Daily Mail rất đông và trước đó độc giả Daily Mail đã đúng khi có tới 71% không tin Brazil có thể vô địch World Cup 2014 mà không có Neymar.
B1-Cong-nghe-du-doan-chung-ket-World-Cup-2014-Duc-Argentina.jpg
72% độc giả báo điện tử Daily Mail chọn Đức sẽ chiến thắng trong trận chung kết World Cup 2014 trong cuộc khảo sát mới nhất.
"Nàng" Cortana cũng chọn Đức
"Nàng trợ lý ảo thông minh" trên hệ điều hành Windows Phone 8.1 đã đoán chính xác 14/14 trận đấu loại trực tiếp của World Cup năm nay. Nay Cortana sẽ hướng đến một thành tích hoàn hảo khi nhận định như sau về trận chung kết World Cup 2014: “Còn quá sớm để nói chắc chắn điều gì nhưng tôi cho rằng Đức nhỉnh hơn Argentina”. (Xem thêm tại đây)
D1-Cong-nghe-du-doan-chung-ket-World-Cup-2014-Duc-Argentina.jpg
"Nàng" Cortana nhận định: ““Còn quá sớm để nói chắc chắn điều gì nhưng tôi cho rằng Đức nhỉnh hơn Argentina””. Ảnh: Lê Mỹ.
Đến Baidu cũng đoán Đức thắng
Không được nổi đình nổi đám như Cortana, nhưng Baidu (Bách Độ), mạng tìm kiếm hàng đầu của Trung Quốc khẳng định mô hình dự đoán của mình còn chính xác hơn cô trợ lý ảo Windows Phone 8.1. Baidu cũng dự đoán chuẩn 14/14 trận đấu loại trực tiếp và tỷ lệ đúng ở vòng bảng là 58,33%, nhỉnh hơn tỷ lệ 56,25% của Cortana.
Đến trận chung kết, Baidu có cùng chung nhận định với Cortana khi có rằng Đức có tới 59% khả năng chiến thắng trước Argentina (Xem thêm tại đây).
E1-Cong-nghe-du-doan-chung-ket-World-Cup-2014-Duc-Argentina.jpg
Đức có 59% khả năng thắng trong trận chung kết World Cup 2014, nhận định này của Baidu cùng chung quan điểm với nhiều “thánh” khác.
Google Cloud Platform “ưu ái” Đức
Trên blog chính thức của Google vừa có công bố nhận định của hệ thống Google Cloud Platform về trận chung kết World Cup 2014 giữa Đức và Argentina. Theo đó, Đức vẫn có một chút lợi thế hơn với 55% cơ hội chiến thắng.
Google Cloud Platform cũng có thể được coi là “thánh dự đoán” khi đoán được đội chiến thắng trong 13/14 trận kể từ vòng 2, chỉ trừ trận tứ kết giữa Pháp và Đức.
C1-Cong-nghe-du-doan-chung-ket-World-Cup-2014-Duc-Argentina.jpg
Bài đăng mới ra trên blog Google có nhận định ngắn gọn về trận chung kết World Cup 2014, theo đó Đức vẫn nhỉnh hơn với 55% cơ may chiến thắng.
May mắn đứng về phía Argentina theo Random.org?
Vì tất cả những hệ thống dữ liệu đều chỉ ra Đức sẽ thắng nên ICTnews quay sang thử vận may một chút trên Random.org, mạng quay số ngẫu nhiên nổi tiếng nhất. Lần này số phận ngả về Argentina.
Quy ước ở đây là số 1 đại diện cho Đức, số 2 đại diện cho Argentina. Random.org xuất ngẫu nhiên ra 100 số 1 hoặc 2 và kết quả là có tới 54/100 số là số 2. Tất nhiên đây chỉ là cách dự đoán “giải trí” mà mỗi người đều có thể thử một lần.
F1-Cong-nghe-du-doan-chung-ket-World-Cup-2014-Duc-Argentina.jpg
Thử vận may trên Random.org: Quy ước ở đây là số 1 đại diện cho Đức, số 2 đại diện cho Argentina và đặt lệnh cho Random.org xuất ngẫu nhiên ra 100 số 1 hoặc 2.
F2-Cong-nghe-du-doan-chung-ket-World-Cup-2014-Duc-Argentina.jpg
Lần đầu thử Random.org cho ra 54/100 số là số 2, số quy ước đại diện cho Argentina.

Anh Hào
Theo ICTNews

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X