Bài liên quan
Ứng dụng mã nguồn mở này còn có giao diện người dùng thân thiện và tương thích với cả ứng dụng RedPhone trên nền tảng Android.
Giao diện ứng dụng Signal
Signal là ứng dụng mã nguồn mở được phát triển bởi Open Whisper Systems - nhóm phát triển ứng dụng mã hóa cuộc gọi thoại và tin nhắn TextSecure và RedPhone cho nền tảng Android. Theo một bài đăng trên Blog của nhóm phát triển, ứng dụng Signal tương thích tốt với RedPhone; và dự kiến nhóm sẽ sớm kết hợp 2 ứng dụng TextSecure và RedPhone thành một ứng dụng duy nhất cũng có thể có tên là Signal, song lại dành cho người dùng Android.

Sở dĩ Signal là một ứng dụng đáng được chú ý vì thứ nhất, ứng dụng này hoàn toàn miễn phí. Hiện tại, có thể nói số lượng các ứng dụng mã hóa cuộc gọi thoại và tin nhắn có mặt trên kho ứng dụng trực tuyến hỗ trợ đa nền tảng khá nhiều. Song, hầu hết trong số này đều có giá không hề rẻ và chúng được thiết kế hướng đến người dùng doanh nghiệp.
Thứ hai, Signal là một ứng dụng mã nguồn mở. Điều này có nghĩa là các nhà phát triển có thể tự mình kiểm tra tính toàn vẹn của ứng dụng. Đây thực sự là một chi tiết quan trọng khi mà gần đây các nhà phát triển phần mềm có khuynh hướng cài đặt backdoor vào các sản phẩm của mình để hỗ trợ các chương trình giám sát của chính phủ ngày càng nhiều.
Không chỉ miễn phí, hoàn toàn mở, Signal còn hấp dẫn bởi giao diện rất đơn giản. Quá trình cài đặt chỉ yêu cầu người dùng xác nhận số điện thoại của mình bằng mật mã gửi duy nhất một lần qua SMS. Và quan trọng là Signal chỉ hiển thị thông tin danh bạ của những người dùng có cài đặt ứng dụng này. Signal cung tính năng độ mã hóa end-to-end (mã hóa cuộc gọi thoại ở cả 2 đầu). Trong mỗi cuộc gọi, ứng dụng sẽ hiển thị 2 từ trên màn hình như là một thông báo cho biết các cuộc tấn công nghe lén đều bị ngăn chặn.
Nguồn: Computerworld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X