Bài liên quan

Michelle Phan, cô gái gốc Việt được mệnh danh là “phù thủy make-up” nổi lên từ YouTube, đang phải đối mặt với các cáo buộc vi phạm bản quyền.

Bên kiện Michelle Phan là hãng ghi âm UlraRecords. UlraRecords khẳng định Michelle đã sử dụng 50 bài hát của họ không xin phép trong các clip YouTube và website riêng. Tuy nhiên, Kaskade, một trong những nghệ sỹ của UltraRecords, lại lên tiếng ủng hộ Phan. Anh cho rằng luật bản quyền không phù hợp trong bối cảnh truyền thông ngày nay. Trên Twitter, Kaskade thể hiện sự hoài nghi khi chính hãng ghi âm của mình lại kiện cô gái này.
YouTube, Michelle Phan, vi phạm bản quyền
Michelle Phan là một trong những ngôi sao nổi lên nhờ YouTube
Michelle Phan tìm thấy thành công sau khi đăng tải nhiều clip hướng dẫn trang điểm, thu hút hơn 6 triệu người theo dõi kênh từ năm 2007. Clip của Phan ngày một tinh vi và được hỗ trợ bởi âm nhạc, thậm chí nhiều clip có thể so sánh với các clip ca nhạc công phu. Phan là một trong những ngôi sao nổi lên từ YouTube mà sự nổi tiếng của họ khiến người nổi tiếng cũng phải e dè.
Một trong các clip YouTube của cô, Barbie Transformation Tutorial, có hơn 50 triệu lượt xem, trong khi clip hướng dẫn trang điểm để có vẻ ngoài như Lady Gaga cũng được xem hơn 45 triệu lượt.
Theo tài liệu từ tòa án, UlraRecords và đơn vị phát hành Ultra International Music Publishing LLC tố cáo Phan kiếm tiền từ quảng cáo đính kèm trên kênh YouTube và website. Ngoài ra, cô còn xuất hiện trong nhiều chiến dịch quảng cáo đa nền tảng cho YouTube hay Dr Pepper.
Nguyên đơn đòi bồi thường 150.000 USD cho mỗi trường hợp vi phạm bản quyền được chứng minh và yêu cầu một lệnh cấm. Ví dụ, clip Night Live Favorites của Michelle dùng ca khúc 4AM của Kaskade. Bên này cho rằng dù đã được cảnh báo, cô vẫn “tiếp tục hành vi vi phạm trắng trợn không đếm xỉa đến quyền sở hữu của nguyên đơn”. Họ tin rằng hành vi này còn tái diễn nếu không bị tòa án ngăn chặn.
Phát ngôn viên của Phan bác bỏ cáo buộc của UltraRecords và khẳng định Ultra đã đồng ý để Michelle dùng âm nhạc của mình trong clip. 
Theo ICTNews

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X