Bài liên quan
Chiều 29/7, tại Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh (SHTP), Công ty Intel Products Việt Nam (Intel VN) đã chính thức giới thiệu sản phẩm bộ vi xử lý (CPU) lần đầu tiên được sản xuất tại nhà máy của Intel VN (đặt tại SHTP).

Chuyên gia của Intel Việt Nam hướng dẫn khách tìm hiểu sản phẩm CPU Haswell được sản xuất tại Việt Nam 
Sản phẩm CPU này thuộc dòng Haswell, bộ vi xử lý thuộc thế hệ mới và hiện đại nhất hiện nay của Tập đoàn Intel.
Theo Intel VN, quy trình chuẩn bị và triển khai sản xuất CPU Haswell tại Việt Nam diễn ra trong vòng hai tháng, từ quá trình đào tạo nhân lực, trang bị máy móc và thiết bị cho đến công đoạn “cho ra lò” sản phẩm cuối cùng. Sự kiện này sẽ tạo thêm nhiều cơ hội phát triển mới cho ngành sản xuất và lắp ráp các sản phẩm máy tính thông thường (để bàn và xách tay), máy tính bảng, máy chủ, hệ thống máy tính đặc biệt… tại Việt Nam.
Tổng Giám đốc Intel VN Sherry Boger cho biết, nhà máy của Intel tại Việt Nam đang đi đúng lộ trình và nhiệm vụ đã đề ra ban đầu, sản xuất chipset di động dành cho máy tính xách tay và các thiết bị di động, sau đó là sản phẩm Atom SoC, và bây giờ là sản phẩm CPU Haswell. Việc này sẽ góp phần nâng cao năng lực lắp ráp và kiểm định của Intel trên toàn cầu.
Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Lê Mạnh Hà, việc Intel VN sản xuất thành công sản phẩm CPU Haswell sẽ tác động mạnh đến các ngành công nghệ ở Việt Nam; đồng thời cho thấy Việt Nam có thể lĩnh hội và chiếm lĩnh các công nghệ tiên tiến của thế giới.
Bích Thủy ( theo NDĐT)

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X