Bài liên quan

Sáng 15/7/2014, Bộ Công an công bố mới phá 2 chuyên án làm giả thẻ tín dụng và phát tán tin nhắn lừa đảo để chiếm đoạt tiền. Tổng số tiền mà các đối tượng này chiếm đoạt lên tới 24 tỷ đồng.

 
Theo đó, sau 4 tháng xác minh, thu thập tài liệu, đến ngày 2/7, cơ quan công an đã phát hiện, bắt giữ Tăng Hiểu Thiên (quốc tịch Trung Quốc) và 4 đối tượng khác người Việt Nam về tội làm giả thẻ thanh toán, rút tiền khống qua máy quẹt thẻ. Khám xét nơi ở của các đối tượng này, cơ quan chức năng thu giữ 5 máy quẹt thẻ của ngân hàng Vietcombank, BIDV, Oceanbank; 2 bộ thiết bị chuyên dụng đọc, ghi dữ liệu thẻ; 66 thẻ và phôi thẻ của nhiều ngân hàng. Các đối tượng này đã thực hiện 333 giao dịch, rút và chiếm đoạt của các ngân hàng số tiền khoảng 1,1 tỷ đồng.
Trước đó, ngày 13/6, cơ quan công an cũng bắt giữ hai nhóm đối tượng mở 6 công ty chuyên hoạt động phát tán tin nhắn lừa đảo trên các đầu số 7x68 và 7x77 tới các thuê bao của ba mạng di động VinaPhone, MobiFone và Viettel.
Các đối tượng này đã phát tán hàng triệu tin nhắn lừa đảo đến máy điện thoại di động của người dùng. Nếu trả lời các tin nhắn này người dùng bị trừ 15.000 - 30.000 đồng trong tài khoản. Tổng số tiền các đối tượng chiếm đoạt của người dùng điện thoại là khoảng 23 tỷ đồng. Số tiền này các đối tượng ăn chia với nhà mạng theo tỷ lệ 45/55.
Theo cơ quan công an, riêng loại tội phạm công nghệ cao đa số là tội phạm có trình độ, nhưng không có công ăn việc làm hoặc vì lòng tham dẫn đến sa ngã vi phạm pháp luật. Đối tượng vi phạm thuộc loại này kiếm tiến dễ dàng, chỉ cần qua máy tính có kết nối Internet ngồi trong phòng họ có thể dùng kiến thức của mình để đánh cắp thông tin các thẻ tín dụng từ nhiều nước, rồi chiếm đoạt tiền để mua hàng hóa rồi gửi về Việt Nam từ các nước khác. Hoặc có thể dùng thông tin người dùng làm thẻ tín dụng giả để chiếm đoạt tiền của các ngân hàng Việt Nam.
M.Q
Theo ICTNews

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X