Bài liên quan

Ứng dụng Moment – Track where you go, được thiết kế để người dùng iPhone điều chỉnh được lượng sử dụng thiết bị mỗi ngày của mình.

Ứng dụng ra đời nhằm mục đích giúp người dùng sử dụng iPhone ít đi mỗi ngày. Moment chạy nền và theo dõi thời gian dùng iPhone hàng ngày. Khi bạn biết được trung bình một ngày dùng iPhone bao nhiêu lâu, bạn có thể thiết lập một giới hạn để mỗi khi gần đến giới hạn này, Moment sẽ lên tiếng nhắc nhở ngay.
nghiện iPhone, nghiện smartphone
Giao diện ứng dụng Moment
Ví dụ, khi đặt trần thời gian dùng là 30 phút/ngày, nếu đã dùng được 15 phút, một thông báo sẽ hiện ra màn hình dù bạn đang làm gì, chơi game hay xem tin tức. Một khi chạm đến mốc 30 phút, một thông báo khác hiển thị đề nghị bạn buông điện thoại xuống và tận hưởng cuộc sống.
Moment là ứng dụng của nhà phát triển Kevin Holesh, người tự nhận mình là “con nghiện iPhone”. Cơn nghiện của Holesh được bộc lộ rõ nét nhất khi anh chuyển đến sống cùng bạn gái và nhận ra cả hai đều liên tục nhìn vào màn hình mà không giao tiếp với nhau. “Cơn nghiện của cô ấy là Instagram. Của tôi là Twitter. Chúng tôi ngừng làm mọi thứ vui vẻ, hữu ích cùng nhau và lựa chọn con đường lười biếng nhất”, lập trình viên viết trên blog.
Đó chính là nguyên nhân Moment ra đời. “Nghiện” điện thoại không dừng lại ở một câu nói bông đùa mà nó trở thành một vấn đề nhức nhối thật sự. Trong cuốn sách: “Sleeping with Your Smartphone: How to Break the 24/7 Habit and Change the Way You Work” (tạm dịch: Ngủ cùng smartphone: Làm thế nào để phá vỡ thói quen 24/7 và thay đổi cách làm việc) của tác giả Leslie Perlow năm 2012, 44% người tham gia khảo sát thừa nhận họ cảm thấy bất an và cáu kỉnh nếu không kiểm tra điện thoại trong một tuàn. Con số này dường như có chiều hướng tăng lên khi số người sở hữu smartphone ngày một tăng.
Tất nhiên, ứng dụng không thể là giải pháp điều trị triệt để. Nó chỉ có tác dụng giúp người dùng có cái nhìn rõ hơn về thời gian sử dụng thiết bị và từ đó tự điều chỉnh. Chính tác giả cũng khẳng định Moment không đặt mục tiêu làm cho ai đó “từ bỏ điện thoại mãi mãi và vào rừng sống” mà tạo ra sự cân bằng cho cuộc sống hàng ngày. Theo Holesh, nhờ ứng dụng này, anh đã giảm được thời gian sử dụng iPhone từ 75 phút/ngày xuống còn 40 phút.
Moment có giá 3,99 USD trên App Store, chưa có mặt trên kho ứng dụng Android. Sau khi mua ứng dụng, bạn có thể kích hoạt Moment theo hướng dẫn dưới đây:

1. Mở Moment và đi vào màn hình chính.
2. Đảm bảo thanh “I’m on my iPhone” đang tắt.
3. Truy cập cài đặt bằng cách nhấn vào biểu tượng bánh răng ở góc trên cùng bên phải.
4. Bật “Track Places I Go”.
5. Cho phép Moment sử dụng vị trí của bạn.
6. Bật “Auto-Track Phone Usage”.
7. Từ nay Moment sẽ tự động theo dõi thời gian sử dụng iPhone của bạn.
Theo ICTNews

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X