Bài liên quan
Việc Ericsson mua lại MetraTech sẽ giúp công ty triển khai được mô hình thu phí mới.

Ericsson đang lên kế hoạch mua lại MetraTech, nhà sản xuất hệ thống thanh toán dựa trên dữ liệu metadata, khi mà nhiều nhà cung cấp dịch vụ đang để mắt tới các dịch vụ mới, sử dụng Internet of Things (IoT).


Thương vụ này không được tiết lộ về tài chính, sẽ giúp Ericsson có một tập sản phẩm, cho phép người dùng nhanh chóng lập ra được các hình thức thanh toán mới, hỗ trợ người dùng và hợp đồng về tài chính. MetraTech có trụ sở tại Boston, Mỹ, có 140 nhân viên văn phòng và nhân viên đấu thầu. Thương vụ dự kiến kết thúc trong quý 3 năm nay.

Phần mềm của MetraTech có thể quản lý quy trình thu phí cho cả dịch vụ đăng ký theo thời gian và dịch vụ dựa trên mức sử dụng. Sản phẩm “đinh” của MetraTech là phần mềm MetraNet và nền tảng Metanga SaaS.

Ericsson đã có sản phẩm OSS (operational support systems) và BSS (business support systems) dành cho các nhà cung cấp dịch vụ. Ericsson (trụ sở chính Stockholm, Thuỵ Điển) cho biết thương vụ mua lại MetraTech sẽ mở rộng công nghệ thu phí và sự hiện diện của họ tại thị trường Mỹ.

Khách hàng của MetraNet khá rộng, từ các dịch vụ tài chính, giao thông vận tải, phần mềm đến các ngành công nghiệp khác. Ericsson cho biết nhờ có MetraTech mà họ sẽ có thể triển khai giải pháp thu phí cho nhiều ngành công nghiệp hơn nữa. Các mô hình thu phí mới hiện đang nổi lên trong thị trường IoT và trong XaaS (anything as a service), khi mà mọi loại công nghệ dần dần trở thành dịch vụ.

Quan tâm của Ericsson đến MetraTech có thể đụng chạm hầu hết khách hàng truyền thông theo lối cũ khi mà họ phải buộc thay đổi cho phù hợp với thời đại IoT. Các nhà mạng từ lâu đã dựa trên mô hình thanh toán hoá đơn hàng tháng đối với người đăng ký, trả phí cho điện thoại, tin nhắn và dịch vụ dữ liệu khi sử dụng một thiết bị di động nào đó, hoặc điện thoại có dây tại nhà, hoặc kết nối internet tại nhà. Ở các quốc gia phát triển, các nhà cung cấp dịch vụ bây giờ lại tham vọng hơn thế, muốn kiếm tiền qua từng thiết bị có kết nối.

Những thiết bị IoT như cảm biến, đồ điện tử gia dụng, xe hơi… sẽ có những cách tính phí khác nhau. Trong khi các thiết bị như trên có thể có dữ liệu ra/vào ít hơn so với điện thoại thông minh nhưng nếu gộp lượng dữ liệu lại có thể là một con số lớn. Có vẻ như các nhà cung cấp dịch vụ sẽ phải đưa ra các loại hợp đồng tính phí mới thì mới phù hợp cho chuyện kinh doanh của chính họ và cho khách hàng của họ.

Trong khi đó, Ericsson và các nhà cung cấp dịch vụ mạng khác đang đẩy mạnh các công nghệ cho trung tâm dữ liệu của nhà cung cấp dịch vụ, như là NFV (network functions virtualization) để giúp họ dễ dàng triển khai và kích hoạt các loại dịch vụ mới.
Theo PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X