Bài liên quan

Báo New York Times dẫn lời một số quan chức cấp cao của Mỹ cho hay, hồi tháng 3/2014, hacker có nguồn gốc từ Trung Quốc đã xâm nhập vào mạng máy tính của chính phủ Mỹ, nơi lưu trữ thông tin cá nhân về tất cả các nhân viên liên bang.

Ảnh minh họa
Hacker dường như nhằm mục tiêu vào hồ sơ về hàng chục ngàn nhân viên liên bang từng nộp đơn xin cấp chứng nhận an ninh (security clearance) loại tối mật. Các đơn này có chứa thông tin về địa chỉ liên hệ ở nước ngoài, hồ sơ việc làm trước đây và thông tin cá nhân của các nhân viên liên bang.
Các quan chức cấp cao của Mỹ nói rằng cuộc tấn công này bị phát hiện có nguồn gốc từ Trung Quốc, mặc dù chưa rõ liệu những hacker này có liên quan tới chính phủ Trung Quốc hay không.
Các quan chức cho biết, hacker đã truy cập được vào một số cơ sở dữ liệu của Văn phòng Quản lý Nhân sự Mỹ trước khi chúng bị các nhà chức trách liên bang phát hiện và ngăn chặn. Hiện chưa rõ tin tặc xâm nhập được vào hệ thống tới mức nào.
Các quan chức Mỹ đánh giá cuộc tấn công nhằm vào Văn phòng Quản lý Nhân sự Mỹ là rất đáng chú ý vì trong khi hacker gần như ngày nào cũng tấn công các máy chủ của chính phủ Mỹ, chúng ít khi đạt được mục tiêu.
Gần đây, Mỹ cũng buộc tội năm sỹ quan quân đội Trung Quốc với tội danh tấn công mạng vào nhiều công ty lớn của Mỹ và đánh cắp bí mật thương mại.
Ngày 9/7, Trung Quốc và Mỹ bắt đầu tiến hành Đối thoại Chiến lược và Kinh tế thường niên tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Cuộc đối thoại này dự kiến sẽ tập trung vào một số vấn đề, bao gồm cả an ninh mạng.
Phạm Duyên (Theo Business Insider, CNBC)

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X