Bài liên quan
Trên trang web phiên bản Trung Quốc của mình, Apple đã đưa ra phản hồi về cáo buộc của chính phủ nước này rằng tính năng theo dõi vị trí của iOS 7 có thể đe dọa an ninh quốc gia.
Tính năng theo dõi vị trí sẽ lưu giữ các địa điểm mà người dùng iOS thường xuyên lui tới nhất. Đó có thể là cơ quan, nhà riêng, nhà của bạn bè hay siêu thị. Apple sử dụng GPS, WiFi và sóng di động để tìm ra tọa độ địa lý của những địa điểm này.
Trên kênh truyền hình CCTV của nhà nước, chính phủ Trung Quốc cho rằng dữ liệu thu thập bởi Apple có thể bị lợi dụng để ăn cắp thông tin về kinh tế và "bí mật quốc gia" của nước này. Trung Quốc đã đưa ra một số cuộc nghiên cứu để làm bằng chứng, cho rằng Apple sẽ phải chịu trách nhiệm pháp lý nếu một quốc gia khác thâm nhập vào cơ sở dữ liệu của Apple và ăn trộm thông tin.
Apple iPhone iOS đe dọa an ninh quốc gia Trung Quốc

Apple đã phản hồi rằng, tính năng theo dõi vị trí là công cụ để khách hàng có thể biết được thời gian họ cần để di chuyển đến một số nơi. Công ty phủ nhận cáo buộc theo dõi địa điểm của người dùng, theo nghĩa dò theo từng bước đi của họ. Apple cho biết các thiết bị của hãng không bao giờ truyền đi thông tin cá nhân của bất cứ người dùng nào. "Quả táo" cũng cho biết công ty không được tiếp cận với dữ liệu vị trí thường xuyên của người dùng, và tính năng này có thể được tắt đi nếu muốn.
"Tính toán vị trí của điện thoại sử dụng dữ liệu GPS có thể mất vài phút. iPhone có thể giảm thời gian này xuống chỉ còn vài giây bằng các mạng WLAN và dữ liệu của trạm phát sóng di động đã lưu sẵn, cùng với lựa chọn mạng WiFi và trạm phát sóng nào đang được tiếp nhận bởi iPhone. Để làm được điều này, Apple duy trì cơ sở dữ liệu an toàn có được từ phía cộng đồng người dùng, bao gồm địa điểm đã biết của các trạm phát sóng và mạng WiFi mà Apple thu thập từ hàng triệu thiết bị Apple. Trong quá trình thu thập, một thiết bị Apple không truyền đi bất cứ dữ liệu nào thuộc về duy nhất thiết bị hoặc khách hàng đó".
Các cuộc nghiên cứu gần đây cho thấy, Apple đang chiếm 6% thị phần Trung Quốc, một phần nhờ nhà mạng lớn nhất thế giới China Mobile. Sau khi các hành vi của NSA bị vỡ lở, cùng với dân số đông và bản tính đa nghi của chính phủ Trung Quốc, những tính năng như theo dõi vị trí rất dễ bị đem làm mục tiêu. Apple cũng đã làm phật ý chính phủ Trung Quốc vào năm ngoái khi không tuân theo các quy định bảo hành của nước này. CEO Tim Cook sau đó đã phải viết thư xin lỗi để giải tỏa căng thẳng. Tuy nhiên, kết quả từ hành động lần này của Apple sẽ ra sao vẫn còn là một dấu hỏi.
Việt Dũng
Theo PhoneArena/Vnreview

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X