Bài liên quan
Cơ quan Bản quyền Mỹ (USPTO) đã gửi thư giải thích lý do không chấp nhận cho Apple sở hữu thương hiệu Touch ID. Tính năng cảm biến vân tay Touch ID cũng góp phần giúp iPhone 5s tạo nên sức hút mạnh mẽ với người tiêu dùng.
Cảm biến vân tay được đặt ở phím Home sẽ mở khóa iPhone 5s khi dấu vân tay của người nhập trùng khớp với dấu vân tay có trong bộ nhớ của thiết bị. Touch ID cũng có thể được dùng để xác nhận danh tính của khách hàng khi mua hàng trên iTunes.
Apple touch id thương hiệu

Dù Touch ID là một tính năng rất tiện dụng nhưng USPTO cho rằng cấp bằng sáng chế thương hiệu của Apple có thể gây hiểu lầm với một công cụ tương tự là Kronos Touch ID. Luật của USPTO không cho phép tổ chức này cấp thương hiệu khi "một khách hàng tiềm năng có thể bị nhầm lẫn hoặc bị lừa bởi nguồn gốc hàng hóa, dịch vụ của tổ chức đã đăng ký". Theo đó, Touch ID quá giống với Kronos Touch ID, vốn đã là một thương hiệu đã được đăng ký từ trước.
Tất nhiên, Apple vẫn có cách để giải quyết vấn đề này. USPTO cho phép Apple tìm cách gỡ bỏ Touch ID trên iDevice cho tới tháng 11 hoặc sẽ phải đổi tên cho tính năng của iPhone 5s. Trong khi đó, công ty Kronos sẽ phải chấp nhận đổi tên tính năng của mình cho khác hẳn với "Touch ID".
CEO Tim Cook hoàn toàn có thể bỏ ra hàng triệu USD cho Kronos để giành quyền sở hữu thương hiệu trên. Trước đó, Quả táo đã từng chi 60 triệu USD để mua lại tên iPad tại Trung Quốc. Nguyên nhân là do quyền sở hữu thương hiệu iPad trước đó mà Apple mua lại từ một chi nhánh của Proview chỉ có giá trị tại Đài Loan.
Khi Apple ra mắt iPhone vào năm 2007, hãng đã phải bước vào một cuộc chiến pháp lý kéo dài 3 năm với Cisco tại Mỹ và Comwave tại Canada. Với thời hạn vào tháng 11 mà USPTO đưa ra, Apple có thể sẽ đưa ra quyết định nhanh chóng về tên gọi Touch ID. Đây là tính năng từng được cho là sẽ xuất hiện trên tất cả các sản phẩm chạy iOS trong năm 2014, bao gồm cả điện thoại và máy tính bảng.
Việt Dũng
Theo PhoneArena/VnReview

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X