Bài liên quan

ICTnews - Thanh tra chuyên ngành TT&TT vừa mới xử lý các cá nhân, tổ chức quản lý hai trang web phim là phimso.info và phimtvb.biz vì có hành vi chiếu nhiều bộ phim Hồng Kông trên 2 trang web này nhưng chưa được chủ sở hữu các bộ phim này cho phép.




Hai trang web phimso.info và phimtvb.biz  đã bị Công ty TNHH Phát thanh truyền hình Hồng Kông (TVB) kiện vì vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ lên Bộ TT&TT. Thanh tra Bộ TT&TT sau đó đã yêu cầu Thanh tra Sở TT&TT Kiên Giang và TP.HCM kiểm tra, xử lý.
Trang web phimso.info do hai sinh viên khoa CNTT của trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Kiên Giang xây dựng mã nguồn và đưa vào hoạt động từ năm 2012. Trang phim này cung cấp phim lấy liên kết từ các phim gốc, trong đó có nhiều phim do TVB cung cấp mà chưa được sự cho phim của TVB. Hành vi này vi phạm khoản 10, điều 28 Luật Sở hữu trí tuệ quy định về truyền đạt tác phẩm đến công chúng qua mạng thông tin và phương tiện kỹ thuật số khi chưa được phép của chủ sở hữu.
Thanh tra Sở TT&TT Kiên Giang sau khi kiểm tra đã xử phạt hành chính đối với 2 sinh viên nói trên và buộc phải dỡ bỏ toàn bộ các tác phẩm vi phạm bản quyền.
Còn trang web phimtvb.biz do Công ty TNHH Thiết kế website trọn gói quản lý, có trụ sở đóng tại TP.HCM. Công ty này đã hợp tác cho đặt banner quảng cáo cung cấp thông tin để cho tải các bộ phim truyền hình Hồng Kông của TVB trên trang phimtvb.biz. Sau khi Thanh tra Sở TT&TT TP.HCM tiến hành kiểm tra, Công ty này đã cam kết xóa toàn bộ thông tin liên quan đến các bộ phim Hồng Kông trên trang phimtvb.biz. Đồng thời cam kết không cho người khác đăng thông tin về cung cấp phim trên trang web này và các trang thông tin khác khi chưa được phép.
Thanh tra Sở TT&TT TP.HCM cũng cho biết, trang phimtvb.biz sau khi bị kiểm tra, xử lý đã ngừng hoạt động.
M.Q

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X