Bài liên quan

ICTnews - Theo hãng bảo mật McAfee, có rất nhiều khả năng những kẻ gieo rắc mã độc và âm mưu tấn công mạng sẽ dùng tên của các cầu thủ bóng đá nổi tiếng như Cristiano Ronaldo để dụ các cư dân mạng đến các trang web mã độc.

McAfee đã đưa ra một “danh sách đen” mang tên “Red Card Club” (Câu lạc bộ Thẻ đỏ), trong đó liệt kê tên của 11 cầu thủ bóng đá của Brazil, các web của những cầu thủ này bị xem là rất nguy hiểm khi người hâm mộ tìm kiếm trên mạng Internet.
Cristiano Ronaldo
Ngoài ra, còn có những danh thủ khác như Iker Cassillas của Tây Ban Nha, Karim Ziani của Algeria, Karim Benzema của Pháp, Paulinho của Brazil, Edinson Cavani của Uruguay, Fernando Torres của Tây Ban Nha, Eden Hazard của Bỉ và Gerard Pique của Tây Ban Nha.
Theo nghiên cứu, người hâm mộ sẽ gặp rủi ro rất lớn khi truy cập vào các trang web cung cấp dịch vụ tải ảnh và video có hình các cầu thủ để làm màn hình chờ. “Bọn tội phạm mạng sẽ thấu hiểu tâm lý người dùng và người hâm mộ rất quan tâm đến các trận đấu thể thao và cầu thủ nổi tiếng, và chúng sẽ dụ họ vào các website có chứa mã độc có thể lây nhiễm vào thiết bị của người dùng, đánh cắp mật khẩu và thông tin cá nhân”, McAfee nói.
Tìm kiếm những nội dung mới nhất liên quan đến Cristiano Ronaldo sẽ dẫn đến hơn 3,7% nguy cơ bị đưa đến một website đã được thử nghiệm là “dương tính” với các mối đe doạ như phần mềm gián điệp, spam, virus, phishing và mã độc khác.
Để tránh bị lây nhiễm, McAfee khuyên người hâm mộ nên thận trọng trước các nội dung và trang web đáng ngờ. Ngoài ra, “Free downloads” (tải miễn phí) cũng là một thuật ngữ tìm kiếm rất dễ dính virus và bất cứ ai đang tìm kiếm các video hoặc file để tải đều nên thận trọng không để máy tính nhiễm mã độc.
Giải bóng đá World Cup 2014 sẽ khai mạc tại Brazil vào tuần tới tại Brazil.
Bảo Bình (Theo Firstpost)

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X